19:10 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chi tổ, hội nghề nghiệp “dẫn dắt” hội viên làm giàu

Thứ ba - 31/03/2020 01:44
Các chi hội, tổ hội nghề nghiệp ở Yên Bái sau thời gian thành lập đã hoạt động ổn định, tạo sự gắn kết trong sản xuất, kinh doanh, khắc phục tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ.

Chi Hội nghề nghiệp trồng cây ăn quả có múi, thôn 4, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên được Hội ND thành lập năm 2017 với 38 thành viên. Định kỳ hàng tháng, Chi hội tổ chức sinh hoạt giúp các thành viên trao đổi thông tin về kỹ thuật trồng chăm sóc cây ăn quả, giá cả, thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Các thành viên trong Chi hội còn được tham gia tập huấn, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, cách thức lập dự án sản xuất, kinh doanh, thủ tục vay vốn; quản lý và sử dụng hiệu quả vốn vay.

Anh Hoàng Nhật Vy - Chi hội trưởng cho biết: Các thành viên trong Chi hội thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi nên hiệu quả sản xuất ngày càng tăng.

Hiện, Hội ND huyện Lục Yên đã thành lập được 1 chi hội và 18 tổ hội nghề nghiệp với 145 thành viên tham gia. Thông qua các chi hội, tổ hội nghề nghiệp, Hội ND huyện đã xây dựng được những mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp, giúp hội viên nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

 chi to, hoi nghe nghiep “dan dat” hoi vien lam giau hinh anh 1

 Hội viên nông dân tại các chi, tổ hội nghề nghiệp ở Yên Bái thường xuyên trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất.    (ảnh Khắc Điệp)

Sau 3 năm thực hiện Đề án số 24 của Trung ương Hội ND Việt Nam về xây dựng chi, tổ hội nghề nghiệp, Hội ND tỉnh Yên Bái đã thành lập mới được 6 chi hội nghề nghiệp, 38 tổ hội nghề nghiệp với trên 636 thành viên là hội viên nông dân tham gia.

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Yên Bái cho biết: Các cấp Hội ND Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện đề án. Tỉnh Hội đã chỉ đạo các huyện, thị, thành hội khảo sát tình hình sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nhu cầu của hội viên, nông dân trên địa bàn để xây dựng các chi, tổ hội nghề nghiệp phù hợp.

Để tăng cường nguồn lực hỗ trợ các chi, tổ hội nghề nghiệp hoạt động hiệu quả, thời gian qua, các cấp Hội ND trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức 52 lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho gần 1.600 lượt hội viên của các chi, tổ hội.

“Thông qua các chi hội, tổ hội nghề nghiệp, Hội ND các cấp bước đầu đã xây dựng được những mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp. Điển hình như Chi hội trồng cây có múi xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên; Tổ hội trồng rau an toàn xã Tuy Lộc, TP.Yên Bái; Tổ hội trồng và kinh doanh quế hữu cơ, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên; Tổ hội trồng cây ăn quả xã Đại Lịch và xã Thượng Bằng La...” - đại diện Hội ND tỉnh Yên Bái thông tin.

Theo: Đức Thịnh/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/chi-to-hoi-nghe-nghiep-dan-dat-hoi-vien-lam-giau-1074125.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 724024

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59732347