20:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoàng Su Phì quyết tâm hoàn thành kế hoạch Chương trình NTM theo đúng tiến độ đề ra

Thứ ba - 31/03/2020 14:39
CTTĐT - Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, sau hơn 9 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn của huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều thay đổi. Và, với mục tiêu trong năm 2020, huyện Hoàng Su Phì sẽ có thêm 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Theo đó, đã và đang triển khai nhiều giải pháp, ưu tiên bố trí các nguồn lực, gắn với phát huy nội lực, lồng ghép nhiều nguồn vốn để thực hiện các tiêu chí. Nhờ đó, nhận thức của người dân trong việc xây dựng NTM được thể hiện rõ, đã huy động sức mạnh nội lực của toàn dân.

Theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, người dân xã Hồ Thầu chung sức làm đường bê-tông NTM.

Theo mục tiêu của năm 2020, toàn xã Hồ Thầu đang chung sức, đồng lòng hoàn thiện các tiêu chí của Chương trình. Đến nay, xã đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM và nỗ lực phấn đấu về đích NTM vào quý II năm 2020. Để duy trì được tiến độ “về đích”, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng NTM xã cũng đã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch theo lộ trình đối với từng tiêu chí, phù hợp với thực tế ở địa phương. Nhờ đó, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của nhân dân. Sau hơn 9 năm triển khai thực hiện, xã Hồ Thầu đã huy động được gần 100 tỷ đồng để hoàn thành các tiêu chí về cơ sở vật chất, hạ tầng thiết yếu như: Đường giao thông, trường học, thủy lợi nội đồng, nhà văn hóa... Phần lớn các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã đã được cứng hóa, trong đó trên 50% được Nhà nước hỗ trợ xi măng, người dân đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường bao, đóng góp ngày công để mở rộng đường và đổ bê tông. Nhiều hộ dân đã hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông. Không chỉ tạo điểm nhấn ở các công trình, xã Hồ Thầu còn tạo được điểm nhấn về các mô hình phát triển kinh tế về: Chăn nuôi gia súc, gia cầm; các mô hình trồng trọt như: Sen canh lúa thuần chất lượng cao với cá chép ruộng; cây dược liệu… qua đánh giá có thể thấy được tất cả các mô hình này đều có hiệu quả kinh tế hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Cùng với đó, là xã có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, dịch vụ, mỗi năm xã Hồ Thầu đón trên 1.000 khách du lịch đến khám phá đỉnh núi Chiêu Lầu Thi có độ cao trên 2.400 m so với mặt nước biển… Với sự khẩn trương, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tin rằng năm 2020, Hồ Thầu sẽ đạt chuẩn NTM theo lộ trình đề ra.

Cũng như các xã trên địa bàn, xã Nậm Dịch là xã duy nhất của huyện Hoàng Su Phì tiến hành sáp nhập giữa xã Nậm Dịch và xã Bản Péo thành xã Nậm Dịch ngày nay. Đến nay, xã Nậm Dịch đã hoàn thành 12/19 tiêu chí NTM. Với 7 tiêu chí chưa đạt, bao gồm: Giao thông; Điện lưới; Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập; Hộ nghèo và Môi trường. Nhưng với quyết tâm, Đảng ủy và chính quyền xã Nậm Dịch tiếp tục có sự chỉ đạo quyết liệt; các tổ chức đoàn thể địa phương thực sự vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và quần chúng Nhân dân tham gia. Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM để hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Hòa chung với quyết tâm của toàn huyện, cấp ủy, chính quyền xã Nam Sơn cũng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, tập trung phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng NTM, trong năm 2019 xã phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí: chợ nông thôn và trường học. Nâng các tiêu chí đã hoàn thành là 11/19 tiêu chí. Riêng tiêu chí giao thông, hiện nay xã đã có 7/8 thôn bản đã có đường bê tông đến hội trường thôn. Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã phấn đấu hoàn thành một số kế hoạch đề ra, như: tiếp tục tuyên truyền hiến đất mở đường trục thôn, liên thôn có tổng chiều dài gần 5km đi qua 4 thôn, trong đó tu sửa nâng cấp 1km còn lại là mở mới để gắn với khai thác tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương các sản phẩm thương hiệu như: gạo, chè và phát triển du lịch gắn với tâm linh qua đó từng bước cải thiện đời sống nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong năm 2019, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai làm mới 30 tuyến đường giao thông nông thôn với hơn 44 km đường bê tông; người dân hiến gần 80.000 m2 đất; đóng góp 47.000 ngày công; giải ngân gần 50 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư phát triển. Toàn huyện đạt 286 tiêu chí NTM, bình quân đạt 11,9 tiêu chí/xã, tăng 64 tiêu chí so với năm 2018... Với mục tiêu đặt ra trong năm 2020, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà cho biết: “Hiện, các xã, thị trấn tiếp tục ưu tiên thực hiện 3 tiêu chí: thu nhập, giảm hộ nghèo và tiêu chí môi trường trong NTM. Đồng thời, rút kinh nghiệm những năm trước, trong năm 2020, các xã cần đẩy nhanh thực hiện công trình NTM ngay từ đầu năm theo phương châm “làm đường bê tông, không tiếc công, tiếc sức”; chú ý đến công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng các công trình; Tập trung nguồn lực quyết tâm thực hiện hoàn thành chương trình xây dựng NTM để lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng lần thứ XIII…”.

Theo Phi Anh/Hagiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277


Hôm nayHôm nay : 53305

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1273134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58865189