01:07 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trấn Nghi Xuân nỗ lực xây dựng đô thị văn minh

Thứ năm - 04/04/2019 03:57
Là địa phương có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị văn hóa - xã hội của huyện Nghi Xuân, trong thời gian qua đặc biệt là đầu năm 2019 này thị trấn Nghi Xuân đã tập trung quyết liệt quyết tấm đưa thị trấn Nghi Xuân sớm đạt chuẩn đô thị văn minh trong thời gian sớm nhất.

Với mục tiêu xây dựng thị trấn Nghi Xuân xứng tầm với trung tâm kinh tế - chính trị của huyện Nghi Xuân, ngay từ đầu năm 2019 cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức sớm lễ phát động xây dựng đô thị văn minh đồng thời đề ra nhiệm vụ cũng như các giải pháp đó là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên và người dân về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, từ đó động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, đóng góp sức người, sức của để xây dựng đô thị văn minh.

Nhân dân tại các TDP đồng loạt ra quân tại lễ ra quân xây dựng đô thị văn minh năm 2019

Từ đầu năm 2019 đến nay, thị trấn Nghi Xuân tiếp tục huy động mọi nguồn lực khoảng trên 4 tỷ đồng, trong đó sức dân khoảng gần 1 tỷ đồng. tiến hành nâng cấp 6 tuyến đường giao thông chính cùng hệ thống đường ngõ xóm kết hợp trồng bồn hoa cây cảnh. Nhân dân thị trấn Nghi Xuân cũng đã tự nguyện hiến trên 200m đất, phá dỡ tường rào để mở rộng đường giao thông. Nhân dân trên địa bàn đồng loạt ra quân láng lề đường, làm mương thoát nước khu dân cư, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa tổ dân phố. Giao cho các tổ chức, đoàn thể quản lý và phát triển các tuyến đường Xanh - Sạch - Đẹp; phấn đấu 100% tổ dân phố đều xây dựng được ít nhất là một tuyến đường hoa.

Để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, ngay từ đầu năm thị trấn Nghi Xuân đã ban hành Nghị quyết, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn, phân công phấn nhiệm cho từng thành viên trong ban chỉ đạo, trong đó tập trung chỉ đạo xây vào việc xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh, kiểu mẫu; thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; xây dựng môi trường văn hóa, lối sống lành mạnh, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo ANTT, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Hy vọng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện, thị trấn Nghi Xuân sẽ xây dựng thành công và đạt chuẩn đô thị văn minh trước kế hoạch đã đề ra, sớm đưa thị trấn Nghi Xuân trở thành đô thị phát triển và văn minh, xứng đáng là trung tâm văn hóa, chính trị của huyện Nghi Xuân.

Anh Đức/ nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghi xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 24573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1038287

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60046610