11:05 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Máy sấy thực phẩm năng lượng mặt trời

Thứ tư - 29/08/2018 09:47
Tận dụng tiềm năng này cùng với nhu cầu phơi sấy nông sản đang không ngừng tăng lên, công ty cổ phần công nghệ Năng lượng Bền vững Việt Nam (Viet Nam SETECH) đã nghiên cứu và phát triển thành công thiết bị sấy thực phẩm dùng năng lượng mặt trời.

Hiện nay, phơi nắng, dùng máy sấy điện, lò sấy đốt nhiên liệu là những phương pháp sấy khô thực phẩm được bà con nông dân sử dụng nhiều nhất. Máy sấy và lò đốt cho ra sản phẩm có chất lượng tốt và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với phương pháp phơi nắng, nhưng phương pháp này đòi hỏi chi phí đầu tư lớn. Vì thế, phần lớn nông dân hiện nay chỉ dùng công nghệ sấy chắp vá có hiệu suất thấp, cho ra sản phẩm có chất lượng không như ý.

Nắm bắt được nhu cầu, công ty SETECH đã đầu tư và nghiên cứu thiết bị sấy thực phẩm bằng năng lượng mặt trời.Thiết bị sấy thực phẩm của SETECH gồm có 4 bộ phận là buồng sấy, bộ phận thông gió và tải ẩm, bộ phận cấp liệu và lấy sản phẩm, bộ phận hỗ trợ nhiệt. 

Trong đó, bộ phận hỗ trợ nhiệt hiệu suất cao được áp dụng công nghệ mới và hiện đại. Khi lò sấy không đạt nhiệt độ yêu cầu, thì bộ phận hỗ trợ nhiệt sẽ tự động cung cấp nhiệt cho quá trình sấy. Hơn thế nữa, bộ phận hỗ trợ nhiệt này chỉ tiêu tốn điện năng bằng 1/3 do thiết bị có hiệu suất cao gấp 3 lần điện trở nhiệt thông thường.

Thiết bị sấy thực phẩm của SETECH còn có thêm công nghệ giám sát và điều khiển thiết bị sấy từ xa thông qua ứng dụng điện thoại. Nhờ có công nghệ này, người sử dụng có thể theo dõi và giám sát chất lượng sản phẩm sấy ở bất kì đâu chỉ với chiếc điện thoại thông minh của mình: giám sát nhiệt độ, độ ẩm của thiết bị sấy, bật thiết bị hỗ trợ nhiệt cho thiết bị sấy, tắt quạt để tiết kiệm điện,…

Thiết bị sấy của SETECH có thể vận hành theo 2 cách khác nhau là điều khiển thủ công và tự động. Tùy theo vào từng loại nông sản khác nhau, người vận hành sẽ điều chỉnh lưu lượng gió khác nhau bằng cách xoay núm vặn trên bộ điều khiển lắp đặt phía trước thiết bị sấy.

Với chế độ điều khiển tự động, người sử dụng chỉ cần thiết lập độ ấm mong muốn cho nông sản sấy (ví dụ 20%), tự động thiết bị sẽ hoạt động cho đến tận khi nông sản đạt độ ẩm đã được cài đặt. Khi hoàn thành, thiết bị sẽ tự động phát loa thông báo cho người sử dụng tiến hành đưa thành phẩm ra ngoài.

Việc ứng dụng thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời mang lại hiệu quả kinh tế lớn. Nông sản sau khi sấy khô không bị biến màu và có chất lượng tốt vì các chất dinh dưỡng không bị thất thoát trong quá trình sấy. Nông sản cũng không bị tác động bởi các yếu tố như mưa, bụi bẩn, côn trùng…

Quá trình sấy giúp giảm phát thải khí CO2, tiết kiệm năng lượng và rút ngắn 30% thời gian sấy. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể chủ động được thời gian bảo quản nông sản thông qua cơ chế vận hành đơn giản, tự động hóa, có thể giám sát và điều khiển từ xa, góp phần tăng hiệu suất và giảm bớt vất vả cho công việc của những người nông dân.

Được biết, công ty Cổ phần Công nghệ Năng lượng Bền vững Việt Nam (Viet Nam SETECH) với giải pháp, thiết bị sấy thực phẩm dùng năng lượng mặt trời hiện là ứng viên tham gia bình xét Giải thưởng I-Star đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2018 ở nhóm 1.

Giải thưởng I-Star được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM và cả nước.

Thông qua giải thưởng , Sở KHCN TP.HCM muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Đối tượng và tiêu chí của giải thưởng:

• Đối tượng 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố.

• Đối tượng 2: Tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố.

• Đối tượng 3: Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

• Đối tượng 4: Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Theo PCword
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 50151

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1063865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60072188