14:29 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đàn gà “vàng” của anh Dục

Thứ hai - 03/06/2013 20:33
Với quyết định tìm hướng đi mới để làm giàu, anh Chu Đình Dục (38 tuổi), ở thôn Trung, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên đã tìm đến nghề nuôi gà Đông Tảo.

 

Sau một thời gian mày mò làm ăn, anh Dục đã nhận ra giá trị kinh tế lớn của giống gà Đông Tảo. Năm 2001, anh là người đầu tiên nhập giống gà về để mở trang trại chăn nuôi tại thôn Trung.

Ban đầu, anh tìm đến tận xã Đông Tảo, học hỏi phương pháp chăm sóc đàn gà. Sau đó, anh tự tìm hiểu qua sách báo và tích lũy kinh nghiệm chăn nuôi. Anh Dục cho biết: “Giống gà Đông Tảo dễ chăm sóc. 12 năm nuôi gà, gia đình tôi chưa để xảy ra một đợt dịch bệnh nào”. Ngoài yêu cầu nắm vững kỹ thuật chăm sóc, theo anh Dục, quan trọng nhất là chuồng trại phải luôn sạch sẽ.

Anh Chu Đình Dục chăm sóc đàn gà Đông Tảo.

Từ nuôi gà thịt, hiện nay, gia đình anh chuyển sang nuôi gà lấy giống với số lượng 3.000 con, số lượng đàn lớn nhất thôn Trung. Với 3 khu chăn nuôi có diện tích trên 1.000m2, gia đình anh còn phải thuê thêm 3 nhân công.

Mỗi ngày, đàn gà cho anh khoảng 1.000 trứng. Anh Dục đã mở lò ấp trứng, mở thêm dịch vụ cung cấp gà giống cho các địa phương trong tỉnh và nhiều tỉnh miền Bắc như Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Sơn La… Mỗi năm, trừ chi phí, gia đình anh Dục thu lãi 500 - 600 triệu đồng.

Thấy được thành công từ mô hình chăn nuôi của gia đình anh Dục, nhiều gia đình trong xã cũng học tập mô hình này. Một số gia đình nuôi với số lượng nhiều như gia đình anh Chu Đình Thu, Chu Đình Kế, Chu Văn Lượng… cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Ông Đỗ Thành Đoàn- Trưởng thôn Trung cho biết: “Hiện thôn Trung có 141 hộ dân. Trong đó có 100 hộ nuôi gà Đông Tảo theo hình thức trang trại. Tổng số đàn gà trong thôn khoảng trên 10 vạn con. Việc phát triển đàn gà Đông Tảo đã mang lại thu nhập cao và ổn định cho người dân địa phương, đồng thời, góp phần quảng bá thương hiệu gà Đông Tảo ra thị trường trong và ngoài nước".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 265

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072157

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60080480