21:24 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Từ những mô hình điểm

Thứ tư - 23/05/2018 21:37
Qua hai năm thực hiện, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã lan tỏa đến từng khu dân cư. Việc xây dựng những mô hình phù hợp với từng địa bàn dân cư đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Từ những mô hình điểm

Mô hình vườn mẫu đã góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hiệp thương xây dựng chương trình phối hợp với các tổ chức thành viên, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động.  MTTQ các cấp tổ chức hướng dẫn 100% khu dân cư đăng ký thực hiện nội dung cuộc vận động với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với từng địa phương. 

Để cuộc vận động lan tỏa tới từng khu dân cư, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng các mô hình cụ thể, sát với thực tế địa phương, đảm bảo triển khai hài hòa, đồng bộ các nội dung của cuộc vận động. 

Theo đó Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thực hiện điểm cấp tỉnh tại Thành phố Cẩm Phả và Thị xã Quảng Yên. Các địa phương khác trong tỉnh đã đăng ký xây dựng 31 mô hình điểm cấp huyện, 369 mô hình điểm cấp xã đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Tại Cẩm Phả, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã triển khai hướng dẫn đến 100% các khu dân cư đăng ký thực hiện các mô hình, phần việc sao cho phù hợp nhất với điều kiện địa bàn. Những mô hình tự quản bảo vệ môi trường, tự quản trật tự đô thị, an toàn giao thông đã được duy trì, thực hiện có hiệu quả.

Trong những năm qua, hình ảnh những hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền, ra quân tổng vệ sinh đường thôn ngõ xóm trở nên quen thuộc với người dân xã Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả.

Để gìn giữ môi trường khu dân cư, mỗi tháng từ 1 đến 2 lần, các chi hội, tổ phụ nữ lại đồng loạt ra quân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác dọc các tuyến đường trên địa bàn để hưởng ứng “Ngày thứ bảy, chủ nhật xanh”, cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của người dân trong xã về bảo vệ môi trường sống, hình thành nếp sống văn minh.

Đến nay, phong trào chung tay vì môi trường đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn. Những tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp do chi hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cựu chiến binh tự quản đã lan tỏa mạnh mẽ tại thành phố Cẩm Phả và nhiều địa phương tại Quảng Ninh.

Bên cạnh đó để góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh đã triển khai vận động nhân dân xây dựng các mô hình vườn kiểu mẫu.

Tại các địa phương như Đông Triều, Cẩm Phả, Tiên Yên, Đầm Hà, Hoành Bồ…Ủy ban MTTQ các cấp cùng với các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực vào cuộc vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, trồng thêm cây xanh và xây dựng tường bao, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Không chỉ tạo nên không gian thoáng đãng, sạch sẽ cho vùng quê, các khu vườn mẫu đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nông  dân.

Trong năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện xây dựng được khoảng 350 vườn mẫu đạt chuẩn. Những tuyến đường ngõ xóm được bê tông hóa, hai bên lề đường phủ hàng rào xanh mát, những khu vườn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng là minh chứng rõ nét cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” lan tỏa mạnh mẽ đến từng hộ gia đình, khu dân cư.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian tới, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai cuộc vận động với các mục tiêu, yêu cầu phù hợp với từng địa bàn, từng khu dân cư. 

Năm 2018, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu có thêm ít nhất 12 xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới; 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; toàn tỉnh phấn đấu có 100 thôn xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu với 1.000 hộ tham gia xây dựng “vườn mẫu”.    

Cùng với xây dựng nông thôn mới để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, tổ chức cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo”, sử dụng hiệu quả nguồn quỹ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần đạt mục tiêu đưa 2 xã và 34 thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn. 
 
Theo Trung Hiếu/Báo Đại Đoàn Kết.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1087455

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60095778