03:44 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại hội HTX sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp xã Thuận lộc lần thứ I nhiệm kỳ 2013-2016

Thứ ba - 05/11/2013 03:54
Xã Thuận Lộc vừa tổ chức đại hội đại biểu HTX sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp lần thứ I (nhiệm kỳ 2013-2016). 84 đại biểu đại diện cho hơn 1000 xã viên trong toàn xã đã về dự đại hội. Đ/c Nguyễn Văn Hải - Phó chủ tịch UBND thị xã - Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại xã Thuận lộc đã về dự và chỉ đạo đại hội.
      Xã Thuận Lộc có 3 HTX và 1 xóm độc lập, tập quán canh tác khác nhau. Thời gian gần đây tình hình hoạt động của 3 HTX và 1 xóm độc lập hoạt động kém hiệu quả dẫn đến tình trạng 1 số HTX mất lòng tin đối với xã viên. Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đáp ứng nhu cầu của bà con xã viên về phục vụ tốt các khâu dịch vụ trong sản xuất nông nghiệp, bà con xã viên đã nhất trí giải thể các HTX và thành lập duy nhất 1 HTX chung trên địa bàn toàn xã để hoạt động có hiệu quả trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, giúp bà con nông dân sản xuất, kinh doanh có hiệu quả tốt hơn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho thành viên và nhân dân lao động.
      HTX sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp xã Thuận lộc được kiện tòan và đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2013-2016) với 1.013 xã viên, tổng số vốn điều lệ 8 tỷ 200 triệu đồng. Với mục tiêu hoạt động đáp ứng đầy đủ kịp thời nhu cầu vật tư phục vụ sản xuất nông nghiêp, giữ vững vai trò là đơn vị chủ đạo, điều tiết, bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp. Trong mùa vụ,  HTX có kế hoạch dịch vụ phân bón trả chậm cho các thành viên, bà con xã viên. Hợp tác xã được sản xuất các loại cây trồng, vật nuôi và dịch vụ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; Dịch vụ bảo vệ, thủy lợi, thuốc bảo vệ thực vật và dự tính dự báo tình hình sâu bệnh; Cung ứng vật tư NN; Dịch vụ khâu làm đất và cung ứng một số dịch vụ khác mà xã viên có nhu cầu....
        Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo nhằm đưa HTX hoạt động đạt kết quả cao và đem lại lợi ích cho xã viên trong thời gian tới. Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban quản trị - Ban kiểm soát và bộ phận giúp việc có đủ năng lực, tài, đức, nhiệt tình trong công việc thực sự là chỗ dựa tin cậy cho bà con xã viên, phấn đấu là một HTX sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp có hiệu quả, góp phần vào hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM ở xã Thuận lộc trong năm 2013../.
 
Thu Hằng – Cẩm Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đại hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 31514

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1045228

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60053551