06:18 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND Thị xã Hồng Lĩnh: Tổ chức hội thảo đánh giá kết quả sản xuất nông nghiệp vụ xuân năm 2013

Thứ tư - 22/05/2013 03:40
UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội thảo đánh giá kết quả sản xuất vụ xuân năm 2013. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Thị ủy–HĐND-UBND-UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các phường xã và các HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
Sau khi đi thăm đồng, tại hội thảo các ý kiến đều cho rằng: năm nay là năm đầu tiên chuyển đổi từ sản xuất vụ Đông –Xuân sang sản xuất vụ xuân, tuy còn một số hạn chế tồn tại nhưng bước đầu đã giành được những thắng lợi nhất định. Các phường, xã bước đầu đã hình thành được vùng sản xuất tập trung quy mô trên 20 ha và gieo cấy 1 giống, một thời vụ. Riêng cánh đồng mẫu sản xuất giống VTNA2 là 180 ha; BG6 có 18 ha, TH3 - 3 có  47 ha và BC15 gần 26 ha. Hiện nay, tại các cánh đồng ở các phường, xã bà con nông dân đã bắt đầu thu hoạch. Riêng phường Trung Lương đã thu hoạch được hơn 60% diện tích. Dự kiến năng suất bình quân toàn thị ước đạt 53-54 tạ/ha.
            Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế tồn tại đó là: toàn thị vẫn còn 7% diện tích gieo cấy trà xuân sớm, một số giống mới đưa vào nhưng trong quá trình sản xuất chưa được quan tâm đúng mức từ khâu chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh nên không phát huy được ưu thế dẫn đến năng suất thấp. Việc tuân thủ lịch thời vụ không nghiêm túc, một số hộ dân bắc một số giống sớm hơn lịch thời vụ, bắc trà này vào trà khác nên dân đến lúa trổ bông sớm và trổ kéo dài trên đồng ruộng. Một số diện tích bị sâu bệnh và chuột phá hại nên làm giảm năng suất.
             Để thực hiện tốt Đề án sản xuất nông nghiệp năm 2013, UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các phường, xã tiến hành kiểm tra, đánh giá năng suất sản lượng các loại cây trồng, đánh giá kết quả sản xuất cánh đồng mẫu để rút kinh nghiệm cho sản xuất những năm tiếp theo. Tiến hành thu hoạch nhanh gọn vụ xuân để triển khai sản xuất vụ hè thu kịp lịch thời vụ. Giao cho phòng Kinh tế, Trung tâm ứng dụng KHKT và BV cây trồng vật nuôi, Công ty TNHHMTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, các Ngân hàng, Điện lực, các HTX dịch vụ nông nghiệp và các phường, xã phối hợp để đảm bảo các yếu tố phục vụ tốt sản xuất vụ hè thu đảm bảo cấy hết diện tích, cơ cấu giống và theo đúng lịch thời vụ./.
                          Tin và ảnh : Thu Hằng – Cẩm Hà
Nguồn:honglinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 13357

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 38995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60360952