21:59 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đ/c Nguyễn Thiện – Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống trường học, Trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa ở xã Thuận Lộc trong tiến trình xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 22/05/2013 03:43
Trong chuyến làm việc tại thị xã Hồng Lĩnh, đồng chí Nguyễn Thiện – Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã đến kiểm tra hệ thống trường học, Trạm Y tế xã Thuận Lộc trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Cùng đi có lãnh đạo Thị ủy- HĐND-UBND thị xã Hồng Lĩnh và xã Thuận Lộc.
Sau 2 năm xây dựng nông thôn mới, xã Thuận Lộc đã có những bước chuyển biến đáng ghi nhận, cơ sở hạ tầng được quan tâm xây dựng khang trang đáp ứng với yêu cầu nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay. Cùng với sự hỗ trợ của Tỉnh, Thị xã Hồng Lĩnh đã có chính sách hỗ trợ và huy động mọi nguồn lực được hơn 163 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng Nhà văn hóa, Trạm y tế, Trường học khang trang…. tỷ lệ hộ nghèo còn còn 5,4 %, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 21 triệu đồng/năm. Đến nay, xã Thuận Lộc đã hoàn thiện  được 13/19 tiêu chí về XD NTM. Riêng hệ thống trường học, đã đầu tư 16,5 tỷ đồng xây dựng trường học cao tầng, nhà đa chức năng, trang sắm các trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đến nay có 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I; Trạm y tế được xây dựng khang trang và được UBND Tỉnh công nhận là đạt chuẩn, cơ bản hoàn thành nhà văn hóa và khu thể thao của xã với số tiền gần 10 tỷ đồng, đang tiến hành khảo sát xây dựng nhà văn hóa thôn, nâng cấp tôn tạo đình làng Giao, nâng cấp hệ thống Đài truyền thanh cơ sở….
         Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thiện – PCT UBND Tỉnh ghi nhận sự cố gắng vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân xã Thuận Lộc trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng hệ thống điện, đường, trường , trạm…  Tuy nhiên, để đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2013, trong thời gian từ nay đến cuối năm xã Thuận Lộc tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức đồng thời cần có nhiều giải pháp để đạt 6 tiêu chí còn lại. Riêng về Trường Mầm non, đồng chí Phó chủ tịch UBND cũng yêu cầu xã Thuận Lộc tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nhà đa chức năng, các phòng học, khuôn viên … hoàn thiện các tiêu chí để sớm được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2 trong thời gian sớm nhất./.
 
                                     Tin và ảnh: Thu Hằng- Cẩm Hà (honglinh.gov.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60343301