08:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người Bí thư chi bộ tận tâm với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 13/03/2018 05:06
Xã Kỳ Hoa được thị xã Kỳ Anh chọn về đích nông thôn mới năm 2017, bên cạnh sự nổ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân thì vai trò của cấp ủy, bí thư Chi bộ mỗi thôn, xóm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Ông Nguyễn Xuân Oanh- Bí thư chi bộ Hoa Tân xã Kỳ Hoa là một tấm gương như thế.

 

 

          Năm 2014, sau khi về nghỉ hưu tại thôn Hoa Tân, ông được địa phương tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ Hoa Tân xã Kỳ Hoa. Toàn thôn có 328 hộ, 1.123 nhân khẩu, chi ủy có 42 đảng viên với 5 tổ chức chính trị xã hội , đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. 

 

 

  Thôn Hoa Tân được Kỳ Hoa chọn xây dựng" Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu". Đó cũng là một thách thức lớn đối với Chị bộ thôn Hoa Tân. Bí thư Chi bộ Nguyến Xuân Oanh tâm sự "Hoa Tân trước khi chưa thực hiện xây dựng nông thôn mới đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, sau khi nhận trọng trách xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, bản thân ông cùng với ban cán sự thôn trăn trở phải làm như thế nào để ý Đảng hợp với lòng dân".

 

 

Công tác tuyên truyền vận động được chi bộ Hoa Tân đặt lên hàng đầu, với phương châm "mưa dầm thấm lâu". Chi bộ đã tổ chức nhiều cuộc họp thôn, các tổ chức đoàn thể, các tổ liên gia tự quản gắn với lồng ghép tuyên truyền chương trình xây dưng nông thôn mới. Để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới thành công, cá nhân Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Oanh đã đi trước bước đầu gương mẫu xây dựng phong trào. Sau đó, động viên mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ gương mẫu nghiêm túc thực hiện, từ đó khuyến khích, động viên người dân cùng tham gia.

          Trên cương vị là Bí thư chi bộ, Ông đã đến từng cửa, gõ từng nhà vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, bởi theo ông xây dựng nông thôn mới không chỉ cho riêng mình ai mà vì lợi ích lâu dài của con cháu sau này. Nhờ đó, trong chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Xuân Oanh đã đặt nhiều tâm huyết, có cách làm nhằm phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua phát triển kinh tế góp phần nâng cao đời sống, gắn kết tình làng nghĩa xóm thắt chặt, gắn bó.

 

 

Từ sự tham gia đóng góp tích cực của người dân, đến nay, gần 90% các tuyến đường trục thôn và đường ngõ xóm đã được bê tông hóa, trên 80% số rãnh thoát nước được xây dựng cứng hóa, nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang đạt chuẩn NTM... Nhiều tiêu chí NTM được triển khai có hiệu quả. Về tiêu chí nhà ở dân cư, hiện gần 100% số hộ trong thôn đã xây dựng được nhà kiên cố đạt chuẩn, trong đó có 97% số hộ có công trình vệ sinh đạt chuẩn; 100% số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Nhờ vậy, đến nay, bộ mặt nông thôn mới đang ngày càng đổi sắc thay da, tỷ lệ hộ giàu và khá chiếm trên 89%, hộ nghèo còn 3.36%, cuộc sống của người dân  thôn Hoa Tân đang dần nâng lên rõ rệt, văn hóa xã hội phát triển,  an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, các tổ chức đoàn thể vững mạnh tiêu biểu.

Hoa Tân xã Kỳ Hoa đang dần đổi thay từng ngày hiện rõ trong đường làng, ngõ xóm, cơ sở vật chất hạ tầng được xây dựng khang trang, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, những ngôi nhà khang trang đẹp đẽ, những hàng rào xanh, khu vườn mẫu xanh mát mắt hoa trái …. tất cả đang khoác lên mình hình ảnh nông thôn mới. Hơi thở của cuộc sống nông thôn mới ở đây đang dần hiện hữu, được hình thành từ tinh thần đoàn kết, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như sự đồng tình ủng hộ của người dân Hoa Tân và đặc biệt là người đứng mũi chịu sào, bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Oanh, ông là một tấm gương bí thư chi bộ tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

                                                        Theo Quỳnh Nga-Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã kỳ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 44179

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1057893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60066216