05:07 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp

Thứ năm - 14/02/2013 18:54
Ngày 13 - 2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp về Chương trình MTQG xây dựng NTM. Ông Nguyễn Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: qua 1 năm (2011-2012) thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn, tỉnh đã vận động thắp sáng trên 200 km đường nông thôn; sửa chữa, nâng cấp kết hợp phát quang cây xanh trên 1.000 km đường nông thôn; có trên 200 cây cầu được sửa, xây mới; hàng ngàn căn nhà tạm bợ, dột nát được sửa chữa, xây mới.


Địa phương cũng tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi mạnh mẽ sản xuất theo hướng hình thành các vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn gắn với tiêu thụ. Toàn tỉnh có trên 23 đề án phát triển sản xuất về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản được triển khai thực hiện; gần 55 mô hình sản xuất đạt hiệu quả được áp dụng, trong đó bước đầu đã hình thành mô hình cánh đồng liên kết với 70 cánh đồng liên kết, tổng diện tích 17.127ha với gần 10.000 hộ tham gia góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư và bao tiêu sản phẩm, nâng cao giá trị hàng hóa.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chúc tết, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Sanh ở ấp Hòa Lợi

Đặc biệt, người dân đã tích cực cùng chung tay xây dựng NTM thông qua việc đóng góp tài lực, vật lực, nhân lực với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Điển hình như hộ ông Võ Văn Đức, ngụ xã Tân Quới, huyên Thanh Bình hiến 4.000m2 để làm nghĩa địa nhân dân; ông Nguyễn Văn Chóng, ngụ xã Tân Huề, huyện Thanh Bình hiến 1.000m2 đất thổ cư để xây dựng trường học…Riêng Hòa An là một trong 3 xã của cả nước được Chủ tịch nước bảo trợ, qua đánh giá kết quả thực hiện đến cuối năm 2012 địa phương đạt 8 tiêu chí về xây dựng NTM gồm: Quy hoạch, thủy lợi, điện, chợ, bưu điện, giảm hộ nghèo, giáo dục, y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng một trong những yếu tố góp phần xây dựng NTM đạt kết quả cao của địa phương là công tác huy động sự đóng góp của người dân, đồng thời nhân dân là người thụ hưởng, từ đó cho thấy đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với công cuộc xây dựng NTM.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại xã Hòa An

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dâng hương, viếng Đền thờ và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; thăm, chúc Tết và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Sanh, ngụ ấp Hòa Lợi, xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh (gia đình có công nuôi chứa Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc); thăm và khảo sát 2 công trình tiêu biểu về xây dựng NTM là cầu Miểu Bà và đường bờ Nam Cái Tôm thuộc xã Hòa An.

Nguyễn Xuân
Theo congan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 34266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60056303