05:11 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng Nông thôn mới ở Đức Tùng: Làm tốt từ khâu quy hoạch

Thứ hai - 30/04/2012 03:28
Đức Tùng là vùng đất "chưa mưa đã úng, chưa nắng đã hạn". Bởi vậy, lâu nay, nghề nông mà nhất là trồng lúa gặp rất nhiều khó khăn, hiếm có những mùa vàng bội thu. Ở Đức Tùng, lúa chỉ trồng 1 vụ là chính, từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm, nước sông dâng cao gây ngập úng toàn xã, thiệt hại lớn cho cây trồng, vật nuôi. Nhưng với quyết tâm vượt khó thoát nghèo, Đảng bộ và nhân dân xã Đức Tùng cùng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ ngoại lực, huy động nội lực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.


Upload
Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa kiên cố
Là xã thuần nông, đại bộ phận người dân làm nông nghiệp nên khi chỉ đạo, ban hành các nghị quyết, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Đức Tùng đều tập trung cho mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, từng bước phá thế độc canh cây lúa, đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, gắn với mở rộng ngành nghề tiểu thủ công nghiệp giải quyết việc làm cho người lao động. Những việc làm thiết thực, hợp lòng dân này đã phát huy hiệu quả không nhỏ, tạo điều kiện cho việc lập quy hoạch xây dựng mục tiêu phát triển nông thôn mới trong thới gian tới.
Tuy nhiên với những điều kiện đã đạt được, thì Đức Tùng chưa thể đáp ứng cho sự phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, phát triển toàn diện. Đức Tùng cần có sự thay đổi để phù hợp với nền nông nghiệp hiện đại. Ông Nguyễn Ngọc Thơ chủ tịch UBND xã cho biết: Xây dựng “Nông thôn mới” muốn hướng tới sự phát triển toàn diện trên tiêu chí chung, nhưng cái mới, phải dựa trên nền tảng của nông thôn cũ, lưu giữ những nét riêng về văn hoá xã hội của mỗi làng, xã".   
Việc trước mắt, Đức Tùng thực hiện hoàn chỉnh quy hoặch về: giao thông, thuỷ lợi, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hoá, chợ nông thôn, bưu điện, nhà ở dân cư, giáo dục, y tế, văn hoá, môi trường, hệ thống chính trị xã hội vững mạnh và an ninh trật tự xã hội.

Upload
Mô hình trồng lạc tại xã Đức Tùng
Công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, thông qua các tiểu bản xã thành lập tại từng thôn xóm. Ông Nguyễn Ngọc Thơ chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Sau khi được triển khai đến cán bộ, đảng viên và đặc biệt đến nhân dân nhìn chung cán bộ, nhân dân rất phấn khởi và đồng tình. Đây là một cơ hội để Đức Tùng, sớm từng bước hoàn thành 19 tiêu chí Quốc Gia về xây dựng nông thôn mới từ giai đoạn 2011- 2015 và hoàn thiện vào năm 2020. 
Ngoài ra công tác xây dựng nông thôn mới, phải dựa trên cơ sở nội lực có sẵn và một phần nhà nước đầu tư và nhân dân cùng làm để đưa đời sống đi lên. Vì vậy việc tuyên truyền để người dân hiểu được giá trị của sự thay đổi cho mô hình nông thôn truyền thống, đưa đời sống của người nông dân thoát khỏi cái cũ còn nghèo và chậm phát triển là một việc làm thiết yếu, bởi chính những người nông dân nơi đây, mới thực sự làm chủ và là lực lượng chính để xây dựng mô hình nông thôn mới.

Upload
Trường mầm non xã Đức Tùng
Ông Phạm Đình Thêm ở thôn Thanh Tùng, đã sinh sống nhiều năm trên mảnh đất Đức Tùng nói: Nếu như được đầu tư cho về thuỷ lợi, đường xá nông thôn thì cái đó là quyền lợi. Nói chung là sau này được nhà nước đầu tư thì chúng tôi sẽ được hưởng phúc lợi là như vậy. Chúng tôi chưa được hiểu nhiều về nông thôn mới và cũng chưa được tiếp cận cụ thể mô hình nông thôn mới là thế nào. Chỉ sơ sơ nắm về vấn đề báo chí thông tin và trên truyền hình thì nói như vậy chứ áp dụng trên thực tế thì chưa nên chỉ hình dung và tưởng tượng được một phần như vậy thôi.  
Công tác tuyên truyền tới người dân, không chỉ để họ hiểu được lợi ích của mô hình nông thôn mới mang lại, mà cần đựơc tuyên truyền để biết trách nhiệm của mỗi người trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Không phải là chờ đợi sự thay đổi của quê hương mình, mà cùng hành động tạo nên sự đổi mới.   
Song, thay đổi hình dáng của làng quê Việt Nam đã hình thành và tồn tại hàng nghìn năm nay, không phải việc làm một sớm, một chiều, mà nó cần có những bước đi cụ thể và bền vững. Điều này đòi hỏi công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải có một sự nhận thức, tư duy chủ động từ cán bộ lãnh đạo tới người dân trong mô hình nông thôn mới. 
Với tinh thân quyết tâm vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Cùng với sức mạnh nội lực và ngoại lực và đề án phát triển kinh tế -xã hội hợp với lòng dân chúng ta có quyền hy vọng vào một Đức Tùng phát triển trên chặng đường tiếp theo.
 Nguồn: Thông tin kinh tế hội nhập
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đức tùng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 34409

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1048123

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60056446