17:15 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghiên cứu, giải quyết thỏa đáng những thắc mắc của cử tri

Thứ bảy - 11/11/2017 05:47
Những vướng mắc về đền bù GPMB, chuyển mục đích sử dụng đất và cấp đất... được cử tri đề cập nhiều nhất tại buổi tiếp xúc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại TP Hà Tĩnh. Buổi tiếp xúc diễn ra tại phường Thạch Linh sáng 11/11. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự.
Nghiên cứu, giải quyết thỏa đáng những thắc mắc của cử tri

Nghiên cứu, giải quyết thỏa đáng những thắc mắc của cử tri

Sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH, QP-AN năm 2017; kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2018 và dự kiến chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, chăm lo công tác an sinh xã hội.

Kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, cử tri phường Thạch Linh, phường Trần Phú cho rằng: Thời gian qua trên địa bàn có nhiều công trình, dự án được triển khai nhưng việc thu hồi đất, đền bù còn quá thấp. Việc quy hoạch, triển khai các dự án chưa được công bố rộng rãi trong nhân dân. Việc thu hồi các dự án không hiệu quả thực hiện chưa nghiêm túc. Việc chuyển đổi đất vườn sang đất ở, việc cấp đất ở cho nhân dân tồn tại nhiều bất cập.

Những vướng mắc về đền bù GPMB, chuyển mục đích sử dụng đất và cấp đất... được cử tri đề cập nhiều nhất

 

Cử tri cho rằng tình trạng ngập lụt cục bộ đang ngày càng phổ biến, vì vậy, công tác quy hoạch, xây dựng cầu cống, đê bao phải có chiến lược lâu dài. Một số bệnh viện thực hiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhưng lại quá đề cao vấn đề lợi nhuận, chỉ chú trọng khám, điều trị theo yêu cầu là chưa thỏa đáng. Việc thu chi của nhiều trường học còn tùy tiện, cần có sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng.

 

Cử tri cũng phản ánh việc làm thủ tục chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều nhũng nhiễu; cơ chế, chính sách trong xây dựng đô thị văn minh chưa thỏa đáng, việc huy động sức dân còn nhiều. Cử tri cũng đã nêu lên những trăn trở về hiệu quả tinh giảm biên chế; về những bất cập trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bày tỏ đồng tình với những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có ý thức xây dựng cao của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chia sẻ với những khó khăn, xáo trộn trước mắt về đời sống của người dân khi Nhà nước triển khai nhiều công trình dự án, đồng thời nhấn mạnh đây chính là cơ hội thuận lợi để thành phố thay đổi diện mạo và người dân có thêm nhiều cơ hội để phát triển kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Một số vấn đề về đền bù đất đai thực hiện GPMB sẽ được tổng hợp, điều tra lại và trả lời thỏa đáng cho cử tri.

 

Về chuyển đổi đất vườn sang đất ở, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng những bức xúc của người dân là có thể chia sẻ bởi ngay từ quy định của phát luật cũng đã bộc lộ nhiều cứng nhắc.

Những bất cập mà cử tri phản ánh đã được thành phố, Sở TN&MT, UBND tỉnh báo cáo Bộ TN&MT, Chính phủ xem xét điều chỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã phân tích, trả lời cụ thể xung quanh vấn đề hỗ trợ chuyển đổi nghề, về cơ chế chính sách xây dựng đô thị văn minh, về xây dựng hệ thống kênh mương thoát lũ, về an toàn vệ sinh thực phẩm, tai tệ nạn xã hội, về tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và khẳng định: Một số vấn đề về đền bù đất đai thực hiện GPMB sẽ được tổng hợp, điều tra lại và trả lời thỏa đáng cho cử tri. 

                                           Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1078508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60086831