18:09 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định

Thứ tư - 21/03/2012 10:36
Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau dịp Tết Nguyên đán, do nguồn cung ổn định và công tác phòng dịch, sản xuất con giống tốt nên chăn nuôi tiếp tục phát triển thuận lợi, giá cả sản phẩm chăn nuôi trên thị trường không có biến động lớn.

 

 Ảnh minh họa  (nguồn: PV)

Nhìn chung, do chăn nuôi tiếp tục phát triển nên sản lượng thịt lợn trên cả nước trong tháng 2/2012 tăng nhẹ so với đầu năm, đạt trên 460 ngàn tấn thịt các loại; tăng khoảng 4% so với tháng 1/2012.Mặc dù chăn nuôi đang có xu hướng ổn định, song theo khuyến cáo của Cục Chăn nuôi, hiện dịch bệnh trên gia súc, gia cầm vẫn còn diễn biến phức tạp, do vậy các địa phương cần tăng cường công tác giám sát và phòng chống dịch bệnh.

Được biết, đợt rét đậm, rét hại vừa qua cũng đã ảnh hưởng đến quá trình chăn nuôi. Tính đến hết ngày 23/2, tổng số trâu, bò chết do rét là 1.440 con. Các địa phương có thiệt hại nhiều nhất là Cao Bằng 348 con, Sơn La 331 con, Hòa Bình 227 con.

Để tiếp tục thúc đẩy chăn nuôi phát triển, Cục Chăn nuôi đã có văn bản gửi các sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các trung tâm giống, các cơ sở sản xuất giống tại địa phương thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, thực hiện tiêm phòng, đảm bảo con giống không có mầm bệnh trước khi đưa ra thị trường. Chỉ đạo các trung tâm giống, các cơ sở sản xuất giống tăng cường chọn lọc, nhân đàn, đảm bảo đủ con giống cho sản xuất, tránh bị thiếu giống, sốt giá. Giống xuất bán phải công bố tiêu chuẩn chất lượng, được kiểm dịch.

Ngoài ra, tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp an toàn sinh học. Chuồng trại phải được tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng sạch sẽ trước khi đưa con giống vào chăn nuôi. Con giống nhập về phải rõ nguồn gốc, được kiểm dịch, xuất phát từ những vùng, những trại không có dịch.

Theo cpv.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 67073

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60389030