23:55 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nóng trong ngày: 'Trảm' chủ tịch Tiên Lãng

Thứ ba - 07/02/2012 19:22
Đình chỉ chủ tịch huyện Tiên Lãng; nhiều thông tin mới vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng; Sẽ kiểm điểm ông Đào Văn Hưng về thua lỗ tại EVN; Xếp hàng hứng nước giữa Thủ đô; Vấn đề tăng viện phí lại nóng lên; ... là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 7/2.

ĐÌNH CHỈ CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG

UBND TP Hải Phòng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch và phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng, kiểm điểm Trưởng Công an huyện, Bí thư và chủ tịch xã Vinh Quang - thông tin từ cuộc họp báo của Thành ủy TP chiều 7/2 về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.

Sáng 7/2, Thành ủy Hải Phòng đã làm việc với đại diện các sở ban ngành và đã đưa ra một số kết luận ban đầu.

Theo đó, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, người trực tiếp lãnh đạo tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, bị đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Các ông Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng, Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang bị kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.

Liên quan đến việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, ông Thành cho hay, huyện Tiên Lãng đã chưa thực hiện đầy đủ một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của luật đất đai nên đã để xảy ra chống đối người thi hành công vụ.

Tiên Lãng cũng không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi của cơ quan có thẩm quyền để công bố công khai đối với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi với người ký quyết định cưỡng chế thu hồi.

Sau cưỡng chế, lãnh đạo địa phương cũng đã để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý sát tết, gây phản ứng trong dư luận.

VỤ TIÊN LÃNG: ĐÃ BIẾT TÁC GIẢ ĐƠN MẠO DANH

Trao đổi với VietNamNet sáng 6/2, người bị mạo danh lá đơn đề nghị (gửi BBT báo VietNamNet ngày 02/2) – ông Lưu Quang Yên, 68 tuổi, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VII, nguyên Bí thư huyện ủy, nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho hay:“Việc mạo danh như trên là vô nguyên tắc!”.

Ông Yên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên từ VietNamNet, ông đã liên lạc với huyện ủy huyện Tiên Lãng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng.
 

Ông Lưu Quang Yên, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VII (1981 – 1987), nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (1992 – 2000), nguyên Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng (2000 – 2003): “Tôi chưa từng gửi đơn thư tới bất cứ cơ quan báo chí nào!”. Ảnh: Kiên Trung/VietNamNet

Vị cán bộ lão thành này khẳng định: cho đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa gửi bất kỳ đơn thư đến bất cứ một cơ quan báo chí nào, ngoài việc trả lời phỏng vấn của VOV.

“Tôi đã xác minh thông tin về người mạo nhận lá đơn nói trên qua Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng và huyện ủy huyện Tiên Lãng. Tôi đã có thông tin ai là người viết lá đơn nói trên và trực tiếp gọi điện với cá nhân này. Tuy nhiên, đồng chí đó đang đi công tác”.

Được biết, “người liên quan” mà ông Yên nói đang đi công tác, hiện là lãnh đạo của Huyện ủy huyện Tiên Lãng.
 

VỤ TIÊN LÃNG: KỲ VỌNG Ở THỦ TƯỚNG

Thủ tướng là ĐBQH của Hải Phòng và của khu vực bầu cử có huyện Tiên Lãng, nhân dân gửi gắm và kỳ vọng rất nhiều vào ông - nguyên Chủ nhiệm Văn phòng QH Vũ Mão bày tỏ tại buổi giao lưu trực tuyến do báo Giáo dục Việt Nam tổ chức chiều 6/2.(Được biết, 10/2 tới đây, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với Hải Phòng về vụ việc ở huyện Tiên Lãng)

Tham gia buổi giao lưu trực tuyến có Đại tướng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng QH Vũ Mão, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Đặng Hùng Võ và phó giám đốc công ty luật Hồng Hà, LS Phạm Thanh Bình.

Trong buổi giao lưu, ông Đặng Hùng Võ đưa ra lập luận cho thấy các quyết định của Hải Phòng với ông Đoàn Văn Vươn có nhiều điểm không đúng luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1034120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60042443