02:18 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại trong năm 2020 - 2021; sơ kết xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm; hội thảo khu dân cư mẫu, vườn mẫu 2019.

Thứ hai - 07/10/2019 03:41
Sáng nay, ngày 5/10, Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại trong năm 2020 - 2021; sơ kết xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm; hội thảo khu dân cư mẫu, vườn mẫu 2019.
Hội nghị phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại trong năm 2020 - 2021;
sơ kết xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm; hội thảo khu dân cư mẫu, vườn mẫu 2019.

Dự hội nghị có đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Trưởng, phó và thành viên Ba Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện theo Quyết định số 1162QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện uỷ; thành viên đoàn công tác chỉ đạo cơ sở theo Quyết định 979 của Ban Thường vụ Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các hội xã hội; Bí thư, Chủ tịch, Chủ tịch UBVMTTQ 21 xã, đại diện các thôn và các vườn mẫu tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham dự hội nghị

Các đồng chí Trần Đình Gia, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Thưởng trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch MTTQ huyện chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị

Xác định rõ vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM, trong những năm qua, huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện với nhiều giải pháp, cách làm, huy động tối đa các nguồn lực để tạo phong trào sâu rộng, hiệu quả trong xây dựng các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn toàn huyện. Đối với tiêu chí số 20 về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu là một tiêu chí khó, trong quá trình thực hiện ngoài vấn đề về nguồn lực thì hơn hết phải có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các phần việc cụ thể tại các khu dân cư. Cơ sở hạ tầng các khu dân cư đều được chỉnh trang, nâng cấp, xây dựng đạt chuẩn; Hệ thống nhà văn hóa, khu thể thao được đầu tư khang trang, hệ thống đường giao thông được bê tông hóa, các khu dân cư đều có rãnh tiêu thoát nước, bồn trồng cây hàng rào xanh, hệ thống cây xanh trên các tuyến đường đảm bảo mỹ quan thôn xóm; Ở các thôn mẫu đã có đầy đủ hệ thống biển báo an toàn giao thông và đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng…

Để thực hiện có hiệu quả nội dung này, ngay từ đầu năm văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện, các tổ chức đoàn thể đã trực tiếp khảo sát, tư vấn, hướng dẫn quy hoạch thiết kế vườn mẫu cho các hộ gia đình. Huyện Kỳ Anh cũng đã chỉ đạo, huy động lực lượng thuộc các tổ chức, đoàn thể về giúp các hộ gia đình phá bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2019, toàn huyện đã xây dựng được 35/80 mô hình, lũy kế từ năm 2011 đến nay có 1.318 mô hình sản xuất. Về phong trào làm giao thông nông thôn, toàn huyện đã nhận 8.772,3 tấn xi măng theo chính sách hỗ trợ của tỉnh, xây dựng mới được 41,69/49,113 km đường giao thông, đạt 84,9% chỉ tiêu kế hoạch năm và 3/4,59km kênh mương nội đồng, đạt 65,35% kế hoạch năm... Hiện toàn huyện có 41 khu dân cư đã hoàn thành xây dựng phương án xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và tiến hành lập dự toán, vẽ thiết kế quy hoạch; triển khai xây dựng 654 mô hình vườn mẫu, trong đó, có 234 vườn đạt chuẩn; có 4557/6531 hộ trong các thôn đăng ký đạt chuẩn đã chỉnh trang sắp xếp đồ đạc gọn gàng, đạt 69%. Việc xây dựng vườn mẫu được chú trọng thực hiện, nhiều mô hình đã ứng dụng tốt các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, đưa các giống cây mới phù hợp với điều kiện thỗ nhưỡng của từng địa phương vào sản xuất tại vườn hộ. Nhiều vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm, điển hình như mô hình trồng rau, cây ăn quả của Ông Bùi Khuyên, ở thôn Bắc Châu, Kỳ Châu; Võ Công Sơn, thôn Đất Đỏ, Kỳ Trung; Nguyễn Văn Lê, thôn Hồ Vân Giang, Kỳ Đồng, hộ ông Nguyễn Xuân Toán, ông Tân thôn Tân Phúc Thành 2, Kỳ Thượng... Đến thời điểm này, các khu dân cư đang tập trung thực hiện một số nội dung như: xây dựng rãnh thoát nước, bồn trồng hoa, trồng cây hàng rào xanh, bù lề các tuyến đường, chỉnh trang vườn hộ, vệ sinh môi trường, xây dựng hố xử lý rác thải, chất thải chăn nuôi, xây dựng vườn ươm cây giống hàng rào xanh...Trong số đó, hiện có 3 khu dân cư: Bắc Sơn Hải, Kỳ Hải; Đất Đỏ, Kỳ Trung; và Hồ Hải, Kỳ Tiến cơ bản bản đạt 10/10 tiêu chí, đang nghiệm thu hoàn thành. Đến cuối tháng 9/2019, toàn huyện ước đạt 351/375 tiêu chí, đạt 93,5% chỉ tiêu kế hoạch năm, bình quân mỗi xã đạt 16,7 tiêu chí.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các xã, các thôn và những hộ dân trực tiếp làm vườn mẫu đã thảo luận phân tích nguyên nhân, chia sẻ bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu ở các địa phương mình.

Theo đó, bài học được đúc rút đó là khi cả hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ và mỗi người dân ý thức được lợi ích của gia đình, cộng đồng thì quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu sẽ đạt kết quả tích cực.

Các đồng chí lãnh đạo huyện phát động các phong trào thi đua...

Tại hội nghị, huyện Kỳ Anh đã phát động các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại trong 2 năm 2020 - 2021. Theo đó, từ nay đến ngày 3/2/2020, mỗi xã chọn từ 2 - 3 công trình, phần việc, tổ chức gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”; triển khai thực hiện hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ và chủ đề công tác năm, các chuyên đề năm 2019, 2020 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị lựa chọn, xây dựng và nhân rộng từ 1-2 mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Thúy Nga - Phạm Tuấn/http://kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 27959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1041673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60049996