00:46 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà: Sẵn sàng vào mùa du lịch Biển

Thứ hai - 22/04/2019 04:58

Với lợi thế địa bàn ven biển, Lộc Hà được thiên nhiên ban tặng một bãi tắm Xuân Hải trải dài gắn liền với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa. Đó là điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế du lịch dịch vụ. Những ngày này, đảng bộ, chính quyền và các địa phương trên toàn huyện đang chuẩn bị tốt mọi điều kiện cơ sở vật chất cũng như tinh thần, sẵn sàng đón mùa du lịch Biển năm 2019.

Khai trương du lịch Biển Lộc Hà năm 2019 được diễn ra trong 2 ngày 27 và 28 tháng 4 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nên dự kiến du khách sẽ đổ về rất đông. Đây là sự kiện trọng đại có ý nghĩa rất lớn để Lộc Hà giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch và các danh lam thắng cảnh của địa phương đến với bạn bè cả nước.

Biển Cửa Sót - Lộc Hà

 Xác định là một nhiệm vụ chính trị quan trọng mở đầu cho mùa du lịch Biển, từ nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà đã thành lập ban chỉ đạo, đồng thời xây dựng kế hoạch chặt chẽ, bố trí nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm thực hiện lễ khai trương mùa du lịch Biển đạt hiệu quả.

 Bên cạnh chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Truyền thông và các ban ngành liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, băng rôn, áp píc, cờ hoa tạo không khí sôi động trong dịp khai trương, huyện Lộc Hà giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể, địa phương chuẩn bị nội dung tham gia như: Hội trại Hè của Đoàn thanh niên; Giải kéo co của của hội Nông dân, Giải bóng chuyền bãi biển của hội phụ nữ, Giải đi cà kheo của UBND xã Thịnh Lộc, hội thi ẩm thực của Liên đoàn lao động, …v.v. 

Phát huy lợi thế địa bàn có nhiều đền chùa miếu mạo nằm ẩn mình trong cảnh đẹp thiên nhiên, huyện đã chủ trương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giới thiệu đến du khách những danh lam thắng cảnh của Lộc Hà, gắn văn hóa tâm linh, với vui chơi, giải trí, tắm biển.

Các địa phương có điểm đến du lịch như Thạch Bằng, Thạch Kim, Thịnh Lộc, Ích Hậu, Phù Lưu phối hợp với các đoàn thể chuẩn bị tốt phần lễ hội, lồng ghép với nhiều nội dung sinh hoạt, vui chơi giải trí phong phú thu hút du khách trong dịp khai trương.

Lễ hội chùa Kim Dung - xã Thạch Bằng

Cùng với các cấp chính quyền đầu tư sửa sang, nâng cấp hệ thống đê kè, vành đai khu vực bãi tắm, các nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh  xung quanh  bãi biển cũng đã bỏ ra một khoản kinh phí không nhỏ nâng cấp, xây mới nhà cửa, sửa sang quán hàng, mua sắm các vật dụng chuẩn bị đón khách trong mùa du lịch.

Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng tại bãi tắm như nhà Khách Hữu Nghị Việt Lào, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Hà Tĩnh cũng đang gấp rút hoàn thành các hạng mục chỉnh trang, nâng cấp dịch vụ sẵn sàng đón nhận du khách về với Biển Lộc Hà. Với phương châm, "Khách hàng là thượng đế", du khách đến với khu du lịch Xuân Hải không chỉ được ngâm mình trong dòng nước mát có bãi cát bằng phẳng mà còn được chiêm ngưỡng không gian thoáng mát với nhiều cảnh đẹp cùng với một hệ thống khu vui chơi Công viên nước hoành tráng, được thưởng thức nhiều món ngon chế biến từ nguồn hải sản biển. Cùng với đó, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng trong những căn biệt thự cao cấp hoặc những căn phòng rộng rãi thoáng mát tùy theo yêu cầu. Ngoài ra, du khách còn được đắm mình trong những buổi tiệc BBQ ngoài trời mang lại cảm giác thoải mái, thú vị tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl.

Công viên nước Vinpearl

 Là đơn vị trực tiếp quản lí, khai thác bãi tắm Xuân Hải, UBND xã Thạch Bằng cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức mùa du lịch biển an toàn. Cùng với việc phối hợp với lực lượng công an huyện tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự trong tuần lễ khai trương và xuyên suốt mùa du lịch tại bãi tắm Xuân Hải, xã đã chỉ đạo ban văn hóa lắp đặt thêm các chòi canh gác, liên kết với đội tuần tra Đồn Biên phòng Cửa Sót bố trí người túc trực 24/24 giờ để kịp thời cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho du khách.

Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã tổ chức cho các hộ kinh doanh kí cam kết thực hiện văn hóa kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không lợi dụng chèn ép, nâng giá, vận động các gia đình lắp đặt ô che nắng, không dựng lán trại bán hàng hai bên bờ biển làm mất mĩ quan.  

     Cùng với sự chuân bị của cấp ủy chính quyền và nhân dân các địa phương, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Mỹ Hưng cũng đang gấp rút hoàn thành dự án sớm đưa khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và nhà hàng tại khu vực bãi tắm Xuân Hải -Thạch Bằng vào sử dụng ngay sau dịp khai trương mùa du lịch biển Lộc Hà.

Khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cao cấp do tập đoàn Hà Mỹ Hưng làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ cuối năm 2018 tại thôn Xuân Hải - xã Thạch Bằng. Với quần thể rộng lớn trên 3,2 ha nằm sát ven bờ biển, Khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cao cấp bao gồm một nhà hàng phục vụ ăn uống rộng 3000 m2 có thể đáp ứng trên 2000 khách 1 lần nối liền với 25 căn biệt thự nghỉ dưỡng liền kề có tổng vốn đầu tư là 400 tỷ đồng. Sau gần 1 năm thi công, công trình nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp Tập đoàn Hà Mỹ Hưng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ban quản lí công trình đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại như sơn tít, lắp đặt các thiết bị cố gắng đưa nhà  hàng  và 18 căn biệt thự vào khai thác trong thời gian sớm nhất để đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng của du khách  trong mùa du lịch Biển năm nay. Theo anh Nguyễn Phương Tuấn – Phòng Kế hoạch kế toán cho biết: "Công ty đang đốc thúc nhà thầu tập trung nhân lực,tăng thêm ca, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành dự án đưa vào sử dụng đúng kế hoạch".

Cùng với sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền, hộ kinh doanh, các tổ chức đoàn thể, thanh niên các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện cũng đã hưởng ứng phong trào ra quân làm sạch vệ sinh môi trường Biển. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục ngàn lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh  của các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương trong huyện đã tham gia quét dọn, thu gom, xử lí hàng trăm m3 rác thải trên bờ biển, trả lại sự trong lành cho bãi tắm Xuân Hải.

Ra quân vệ sinh môi trưởng chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2019

Chương trình hành động "Chung tay làm sạch Biển" được các tổ chức hội, đoàn thanh niên triển khai nhằm kêu gọi mọi người dân Lộc Hà hãy chung tay thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng hành động thiết thực, ý nghĩa, tham gia thu gom rác bảo vệ môi trường Biển luôn trong lành, sạch đẹp, tạo điểm đến hấp dẫn thu hút du khách về với Biển Lộc Hà.

Để thực hiện nét đẹp văn minh trong thương mại, huyện Lộc Hà đã phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các chủ nhà hàng về văn hóa kinh doanh, luôn quan tâm lấy chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm làm tiêu chí phục vụ.Thông điệp chính mà ngành du lịch Lộc Hà muốn gửi đến du khách thập phương chính là chủ trương "bốn không" về du lịch: Không nâng ép giá; không chèo kéo, đeo bám khách; không làm tổn hại môi trường; không làm mất an ninh trật tự. Đó cũng là phương châm xuyên suốt để Lộc Hà sớm đưa ngành du lịch dịch vụ trở thành nguồn thu chính cho ngân sách địa phương.

Du khách về với Biển Lộc Hà ngày càng đông

Đến thời điểm này, công tác chuẩn cho khai trương mùa du lịch Biển Lộc Hà 2019 được các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai khá toàn diện. Các nhà hàng, khách sạn đã sẵn sàng đón khách đến nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi, giải trí. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình còn lại, đảm bảo cho ngày khai trương được diễn ra thuận lợi trong không khí vui vẻ, sôi động như kế hoạch đề ra.

Lễ khai trương Du lịch biển năm 2019 đang đến gần. Đây là cơ hội để ngành du lịch Lộc Hà vươn mình ra biển lớn giao lưu với bạn bè gần xa; giới thiệu, quảng bá đến du khách những tiềm năng, lợi thế và danh lam, thắng cảnh, những nét văn hóa truyền thống lâu đời của con người Hà Tĩnh. Với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền các cấp và sự đầu tư thỏa đáng của các doanh nghiệp, cộng với sự nổ lực của người dân địa phương, chắc chắn bãi biển Xuân Hải nói riêng và ngành du lịch huyện Lộc Hà nói chung sẽ sớm trở thành điểm đến hấp dẫn của du  khách gần xa.

                                                                                    Hồng Lam   
http://locha.hatinh.gov.vn              

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 284

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 23532

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1037246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60045569