18:05 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ chủ tịch khuyết tật và 7 năm liền đưa hội nông dân dẫn đầu huyện

Thứ năm - 12/04/2018 10:49
7 năm liền, Hội Nông dân xã Xuân Yên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đều dẫn đầu phong trào thi đua toàn huyện. Ít ai biết rằng, vị thủ lĩnh có đóng góp không nhỏ làm nên thành tích đó là một phụ nữ khuyết tật - chị Phan Thị Hoàng Hà.

nu chu tich khuyet tat va 7 nam lien dua hoi nong dan dan dau huyen

Chị Hà thường xuyên tới thăm, động viên các hộ dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế vườn, trang trại, gia trại...

Không may mắn như bạn bè cùng trang lứa, bàn chân chị Phan Thị Hoàng Hà bị dị tật bẩm sinh, đi lại khó khăn. Thế nhưng, ý chí và nghị lực vươn lên của chị khiến nhiều người khâm phục.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh năm 1998, chị Hà về làm cán bộ thú y xã. Sau quá trình phấn đấu không mệt mỏi, năm 2002, chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã và năm 2007 là Chủ tịch hội.

Ban đầu, khi chị được giới thiệu làm lãnh đạo, nhiều người nghi ngại sự khiếm khuyết về cơ thể sẽ hạn chế kết quả chung của phong trào nông dân xã. Thế nhưng, sau nhiều cống hiến và những gì chị tạo dựng cho hội, nghi ngại đó dần hóa giải. Sự ủng hộ của tập thể là động lực để chị Hà phát huy hết khả năng bản thân.

nu chu tich khuyet tat va 7 nam lien dua hoi nong dan dan dau huyen

Trồng thanh long ruột đỏ trên cát là một trong nhiều mô hình được Hội Nông dân xã Xuân Yên quan tâm đầu tư.

Xuân Yên vốn là một trong những xã bãi ngang nghèo của huyện Nghi Xuân. Do đó, chưa bao giờ chị Hà thôi trăn trở phải thúc đẩy nông dân thi đua sản xuất để cái nghèo không còn bủa vây. Với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và tận dụng tối đa năng lực, sức trẻ của đội ngũ cán bộ thôn xóm, chị đã tuyên truyền, vận động nhân dân một mặt phát triển nghề truyền thống nuôi trồng, chế biến thủy hải sản, mặt khác, đầu tư phát triển kinh tế vườn, trang trại, gia trại...

Qua không ít thất bại, chị đã cùng nông dân Xuân Yên biến đất cát khô cằn thành những mô hình màu mỡ. Đến nay, tại xã có trên 200 mô hình kinh tế, với 4 mô hình doanh thu trên 1 tỷ đồng, 3 mô hình thu từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng và hàng trăm mô hình nhỏ. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi vì thế đã đi vào chiều sâu.

Theo đánh giá của lãnh đạo xã, hành trình về đích NTM của Xuân Yên có dấu ấn rõ nét của Hội Nông dân. Trong đó, người đứng đầu hội đã tranh thủ mối quan hệ, kêu gọi các “mạnh thường quân” hỗ trợ địa phương xây dựng NTM. Từ đây, Hội Nông dân xã đã góp được trên 150 triệu đồng và trực tiếp thi công 2 tuyến đường điểm thôn Yên Nam và thôn Trung Lộc, tạo điểm nhấn hạ tầng của địa phương. Cũng qua sự kết nối của chị Hà, năm 2017 doanh nghiệp đã hỗ trợ địa phương 105 tấn phân vi sinh cung ứng cho nông dân với giá rẻ, hỗ trợ 30 triệu đồng đầu tư mua gà giống.

nu chu tich khuyet tat va 7 nam lien dua hoi nong dan dan dau huyen

Chủ tịch Hội Nông dân Xuân Yên vận động nhân dân một mặt phát triển nghề truyền thống, mặt khác đầu tư phát triển kinh tế vườn, trang trại, gia trại...

“Dù khiếm khuyết về cơ thể, song chị Phan Thị Hoàng Hà luôn trăn trở, trách nhiệm và cống hiến hết mình cho công việc. Người cán bộ ấy luôn chăm lo củng cố vững chắc tổ chức hội và đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Để rồi nhiều năm liền, Hội Nông dân xã Xuân Yên tự tin vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký”, trở thành lá cờ đầu của toàn huyện” – đó không chỉ là nhận xét của Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghi Xuân Trần Văn Hiền, mà còn là tình cảm mà hội viên, nông dân vùng bãi ngang dành tặng chị.

Theo Thu Phương/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080305

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088628