21:34 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Hội cần tập trung hoàn thành các tiêu chí về đích NTM trong năm 2018

Thứ tư - 14/03/2018 11:42
Sáng ngày (14/3), dưới sự chủ trì của Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Ban thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân đã có buổi làm việc với xã Xuân Hội để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng NTM và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Đến thời điểm hiện tại, Xuân Hội được đánh giá đã đạt 13/20 tiêu chí. 7 tiêu chí còn lại chưa đạt bao gồm: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, khu dân cư kiểu mẫu.

Trong quý I, Xuân Hội đang tập trung thực hiện nhiều công việc như giải phóng hành lang ATGT tại thôn Hội Tiến, Hội Thủy; xây dựng 130m đường giao thông tại thôn Hội Tiến; hoàn thiện nhà đa năng trường Tiểu học, xây dựng nhà học 2 tầng 4 phòng trường mầm non; khởi công xây nhà văn hóa thôn Hội Long, Hội Thái, Hội Phú, Hội Thủy; trồng cây bóng mát dọc các tuyến đường và nhà văn hóa thôn…Các tiêu chí chưa đạt là những tiêu chí khó và cần sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu: Để đưa Xuân Hội về đích NTM năm 2018 thì đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn xóm cần nâng cao trách nhiệm của mình hơn nữa....

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam: Xuân Hội cần phải xây dựng chương trình hành động cụ thể, phân công công việc cụ thể, gắn trách nhiệm rõ ràng cho các tổ chức, cá nhân...

Tại buổi làm việc, các đại biểu, các phòng ban, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung trao đổi nhiều vấn đề kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp, khắc phục tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện xây dựng NTM ở Xuân Hội. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như làm giao thông nông thôn, mở rộng hành lang giao thông các tuyến đường, làm thế nào để tạo nên được một phong trào mạnh mẽ trong nhân dân ? để nhân dân thực sự vào cuộc hơn nữa…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Hội trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới cốt lõi là ở nhân dân và vì nhân dân. Nên xã cần tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới; cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi trước, làm trước trong các hoạt động; xã cần kiện toàn lại ban chỉ đạo nông thôn mới từ xã đến thôn xóm cho phù hợp với tình hình thực tế; cần phát huy các tiềm năng lợi thế của địa phương, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Trước mắt, tập trung chỉnh trang nhà cửa, các công trình phụ trợ, ra quân làm vệ sinh môi trường… Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã giao nhiệm vụ cho các ban, phòng, ngành, đoàn công tác chỉ đạo tại xã theo chức trách, nhiệm vụ của mình tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và giám sát xã thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 286

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1027679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60036002