11:47 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghề truyền thống Long Đan và câu hát giặm

Nghề truyền thống Long Đan và câu hát giặm

Long Đan (còn gọi là Đan Chế, Đan Hộ) là tên gọi xưa của xã Thạch Long (Thạch Hà) - nơi nổi tiếng với nghề đan lát truyền thống các sản phẩm gia dụng như: thúng, mủng, dần, sàng, nong, nia, gàu tát nước, rổ, rá...

Đọc tiếp

Thạch Sơn tận dụng tối đa lợi thế về thủy sản để tăng trưởng

Thạch Sơn tận dụng tối đa lợi thế về thủy sản để tăng trưởng

Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, Đảng bộ và nhân dân Thạch Sơn (Thạch Hà) đã nỗ lực đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các mặt công tác, đặc biệt là lĩnh vực đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản. Đây cũng là lĩnh vực Thạch Sơn lựa chọn, tập trung đầu tư, tạo bước đột phá về tăng trưởng kinh tế cho những

Đọc tiếp

DQTV Thạch Hà thực hành môn bắn súng bộ binh.

Thạch Hà xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp

Luôn nhận thức rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, những năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện Thạch Hà đã tập trung chỉ đạo, xây dựng lực lượng DQTV theo đúng phương châm: vững mạnh, rộng khắp.

Đọc tiếp

Thạch Hà xây dựng 18 mô hình sản xuất mới

Thạch Hà xây dựng 18 mô hình sản xuất mới

Theo Ban Chỉ đạo NTM huyện Thạch Hà, 3 tháng năm 2015, toàn huyện triển khai xây dựng được 18 mô hình sản xuất.

Đọc tiếp

Thạch Văn ra quân chỉnh trang nông thôn mới

Thạch Văn ra quân chỉnh trang nông thôn mới

Với sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, sáng nay (21/3), Công đoàn cơ sở xã Thạch Văn tổ chức phát động chiến dịch ra quân chỉnh trang nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Đọc tiếp

Thạch Hà: Chi trả 13 tỷ đồng tiền đền bù GPMB cho các hộ dân ngày cận tết

Nhằm tạo điều kiện tối đa cho công tác GPMB, đảm bảo quyền lợi cho người dân vùng bị ảnh hưởng, ngày 14/2, Hội đồng bồi thường và GPMB, tái định cư Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, huyện Thạch Hà đã tiếp tục tiến hành chi trả tiền cho các hộ dân thuộc diện di dời, tái định cư.

Đọc tiếp

Thạch Tiến: Gian nan XDNTM

Thạch Tiến: Gian nan XDNTM

XDNTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, với các tiêu chí như hiện nay, xã Thạch Tiến (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đang gặp nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014

Thạch Hà phấn đấu năm 2015 thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng

Sáng 3/1, Huyện ủy, UBND huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở, cụm tuyến ATLC – SSCĐ năm 2014; triển khai nhiệm vụ năm 2015…

Đọc tiếp

Thạch Tân - Rạng ngời trang sử

Thạch Tân - Rạng ngời trang sử

Tôi trở lại Thạch Tân (Thạch Hà), miền quê ân tình ghi đậm dấu ấn tuổi thơ những ngày sơ tán với bao cảm xúc bồi hồi, xúc động, mừng vui như người con đi xa trở về. Càng mừng vui hơn khi được biết xã nhà vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, trường tiểu học đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và năm 2014, xã chính thức hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Một Thạch Tân hôm nay bừng tươi sức sống mới vẫn không làm lòng người nguôi quên những năm tháng gian khổ mà hào hùng với tình người, tình đất sâu nặng.

Đọc tiếp

Thạch Long quyết tâm cán đích

Thạch Long quyết tâm cán đích

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể và nhân dân, xã Thạch Long (Thạch Hà – Hà Tĩnh) đã và đang nỗ lực cán đích trong năm 2014.

Đọc tiếp

Thạch Sơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thạch Sơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các cấp, ngành và sự đồng thuận của nhân dân, xã Thạch Sơn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã thu được nhiều kết quả trong xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ngày một thay đổi, đời sống nhân dân được nâng cao.

Đọc tiếp

Trao giải cho 11 mô hình thanh niên tiêu biểu

Tổng kết Chiến dịch 100 ngày cao điểm mừng ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

Chiều 19/10, huyện đoàn Thạch Hà tổ chức tổng kết Chiến dịch 100 ngày cao điểm (05/7/2014 – 13/10/2014) và trao giải Cuộc thi viết, hội thi báo tường, hội trại thanh niên chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Đọc tiếp

Về Tượng Sơn xem dân trồng rau sạch

Về Tượng Sơn xem dân trồng rau sạch

Nhắc tới rau, ai cũng hiểu là nhu cầu thực phẩm thiết yếu hàng ngày của mỗi gia đình, nhưng trồng được rau sạch thật không dễ. Qua việc trồng rau ở vùng đất ven đô xã Tượng Sơn (Thạch Hà) mới hiểu, ngoài yếu tố cần cù, người dân còn phải sớm nắm bắt, lĩnh hội những kiến thức làm ăn mới.

Đọc tiếp

"Thành hoàng" Nam Hương

Vì sống vùng lân cận nên từ nhỏ tôi đã biết đến cái đập mang tên ông Nhự (Nguyễn Viết Nhự), một cán bộ hưu trí ở xã Nam Hương (Thạch Hà). Nhưng lý do vì sao người dân lại gọi "đập ông Nhự" thì sau này tôi mới biết. Không chỉ có công “sinh thành” hồ đập này, ông Nhự đối với xã Nam Hương còn giống vị “thành hoàng”.

Đọc tiếp

Thạch Hà, gắn tái cấu trúc nông nghiệp với XDNTM

Thạch Hà, gắn tái cấu trúc nông nghiệp với XDNTM

Nhờ gắn tái cấu trúc ngành nông nghiệp với công cuộc xây dựng nông thôn mới (XDNTM), huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Có thể nói, đây chính là một trong những cách làm đáng học tập của địa phương này.

Đọc tiếp

Sức sống mới trên vùng đất mỏ

Sức sống mới trên vùng đất mỏ

Đã có lúc, tâm lý đi không được, ở chẳng xong làm cuộc sống người dân 6 xã vùng mỏ của Thạch Hà, trong đó có Thạch Khê gặp muôn vàn khó khăn. Nhưng thời gian này, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) đang thật sự lan tỏa, góp phần giúp bà con an cư, đồng thời tạo không khí hăng say phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Đọc tiếp

"Làng Đỏ" bứt phá

"Làng Đỏ" bứt phá

Trong ký ức của người dân xã Phù Việt (Thạch Hà), khí thế oai hùng của phong trào cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh luôn là niềm kiêu hãnh, động lực thôi thúc họ hăng say lao động, học tập, xây dựng quê hương. Sự chung tay, góp sức của những thế hệ mới trên “Làng đỏ” anh hùng đã và đang tiếp sức cho Phù Việt trên con đường hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn - nguy cơ thiếu bền vững

Nuôi trồng thủy sản Thạch Bàn - nguy cơ thiếu bền vững

Vùng nuôi tôm thuộc dự án Suma ở Thạch Bàn (Thạch Hà) sau nhiều năm bỏ hoang nay đang dần được hồi sinh, đưa lại niềm vui cho người dân xã nghèo. Song, sự phát triển rầm rộ đang tiềm ẩn nguy cơ thiếu bền vững khi cơ sở hạ tầng vùng nuôi đang bị xuống cấp nghiêm trọng và không được sự quản lý của cộng đồng.

Đọc tiếp

Huyện Thạch Hà đẩy mạnh nuôi tôm thâm canh tại các vùng trung triều

Huyện Thạch Hà đẩy mạnh nuôi tôm thâm canh tại các vùng trung triều

Hiện nay, nuôi tôm theo hướng thâm canh, đặc biệt là nuôi thâm canh tại các vùng trung triều đang trở thành lựa chọn của nhiều người nuôi ở Hà Tĩnh nói chung và Thạch Hà nói riêng. Đây là xu hướng tất yếu nhằm hạn chế rủi ro và tăng hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích.

Đọc tiếp

Đại hội MTTQ huyện Can Lộc khóa XV nhiệm kì 2014 - 2019

Đại hội MTTQ huyện Can Lộc khóa XV nhiệm kì 2014 - 2019

Sáng nay (24/4), MTTQ huyện Can Lộc tiến hành Đại hội XV nhiệm kỳ 2014 – 2019. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện dự và chỉ đạo đại hội.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 26, 27, 28, 29, 30, 31  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 51672

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065386

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60073709