16:36 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Thường trực HĐND huyện làm việc với UBND huyện và các Phòng liên quan.

Thứ tư - 27/09/2017 22:39
Chiều ngày 27/9, Thường trực HĐND huyện Vũ Quang đã tổ chức buổi làm việc với các Ban HĐND huyện và UBND huyện, các phòng liên quan về chuẩn bị nội dung phiên họp thường trực HĐND huyện tháng 9 và triển khai một số nội dung quan trọng khác. Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có Đ/c Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thiều Quang, Phạm Ngọc Tạo, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh, các Ban HĐND huyện.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND huyện và Tổ khảo sát đã báo cáo về kết quả khảo sát, đánh giá kết quả triển khai mô hình trồng ngô sinh khối liên kết với doanh nghiệp tại Ân phú, Đức Hương, Đức Liên và Hương Minh; kết quả giám sát vè “công tác cải cách thủ tục hành chính; hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; chất lượng cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở các xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố giai đoạn 01/01/2016 – 30/7/2017.

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu UBND huyện tiếp tục bám nắm, chỉ đạo khắc phục các tồn tại;
làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa phương, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp

Qua đó yêu cầu UBND huyện giải trình và làm rõ các nội dung mà các ban HĐND huyện đã nêu ra trong báo cáo. Nhất là việc sử dụngcác nguồn vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2016; việc trồng ngô sinh khối tại một địa phương bị thua lỗ, việc giải quyết các thủ tục hành chính chưa đáp ứng thời gian.... Cùng với đó, các thành viên trong Đoàn giám sát cũng đã phân tích những tồn tại, hạn chế dẫn đến các sự việc diễn ra gây dư luận không tốt trong thời gian qua. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan
 Tại buổi làm việc, các phòng liên quan và lãnh đạo UBND huyện cũng đã báo cáo và giải trình việc thực hiện các kiến nghị đề xuất của Đoàn giám sát. Bày tỏ sự đồng tình và nhất trí các nội dung mà Đoàn đã nêu trong báo cáo, qua đó sẽ chỉ đạo các phòng, ngành liên quan tiếp tục soát xét và xử lý triệt để.
Kết luận tại buổi làm việc, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao UBND và các phòng  ngành đã tiếp thu và làm rõ, đầy đủ các nội dung mà Đoàn giám sát HĐND huyện yêu cầu. Đồng thời bày tỏ sự đồng tình với các giải trình của UBND huyện đối với các nội dung nêu trên. Qua đó yêu cầu UBND huyện tiếp tục bám nắm, chỉ đạo khắc phục các tồn tại; làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa phương, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp. Nhất là việc cải cách hành chính, liên quan phòng, ban nào cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu phòng, ban đó. Việc giải ngân nguồn vốn NTM vẫn chưa thực hiện đúng quy trình, cần soát xét và bổ cứu kịp thời, tạo lòng tin cho nhân dân. Liên quan đến chương trình trồng ngô sinh khối liên kết, đề nghị UBND huyện soát xét lại các vùng quy hoạch, đảm bảo liền vùng, liền thửa, đảm bảo giao thông đi lại thuận lợi. Hướng dẫn các địa phương làm hợp đồng với doanh nghiệp chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân, không để tình trạng người dân cũng như doanh nghiệp phá vỡ hợp đồng, dẫn đến thua lỗ. Mục tiêu cuối cùng là đẩy tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo QPAN trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, sớm xây dựng thành công huyện đạt chuẩn NTM.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60085775