17:57 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dân quân hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 03/07/2013 20:09
- Yên Giang là một trong những xã điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau khi triển khai đề án, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã thành lập Ban vận động, Ban xây dựng và Ban giám sát công trình, trong đó thành viên của các ban là đảng viên và quần chúng có uy tín được nhân dân tín nhiệm. Xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai đề án trên địa bàn các thôn xóm.


Theo đó, công tác lập quy hoạch xây dựng, dự toán kinh phí, ngân sách, các khoản đóng góp, thu-chi trong triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới... được tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch đến các khu dân cư, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”. Nhờ đó, nhân dân rất đồng tình, ủng hộ.

Dân quân xã Yên Giang, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa giúp dân giải phóng mặt bằng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn.

Để từng bước “xã hội hóa” phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Yên Giang đã chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Ông Nguyễn Văn Hào, Chủ tịch UBND xã Yên Giang cho biết: “Để tạo ra sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng việc phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; các tổ chức chính trị, xã hội và lực lượng dân quân, lực lượng DBĐV làm nòng cốt trong việc tham gia hiến đất, tài sản, cây cối và các công trình trên đất phục vụ cho việc mở rộng đường giao thông nông thôn. Không chỉ tham gia hiến đất, lực lượng dân quân và lực lượng DBĐV còn tích cực tham gia giúp các gia đình tháo dỡ công trình, chặt cây cối, di dời tài sản trên đất, giải phóng mặt bằng”.

Khi lòng dân đã thuận, phong trào nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường của cả hệ thống chính trị. Mặc dù địa bàn rộng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhưng đến nay, toàn xã Yên Giang đã có 312 hộ gia đình tự nguyện hiến đất, tài sản, cây cối và các công trình trên đất; tổng diện tích các hộ hiến đất gần 11.000m2. Hộ ít cũng hiến 50m2, hộ nhiều lên đến gần 200m2, trong đó có 45 gia đình dân quân và chiến sĩ DBĐV của xã tham gia hiến đất với tổng diện tích hơn 7000m2. Bằng sức mạnh của ý Đảng, lòng dân, đến nay toàn xã đã “cứng hóa” được 70% tổng chiều dài đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Phong trào hiến đất để mở mang, làm đẹp đường làng ngõ xóm đang được người dân xã Yên Giang tích cực hưởng ứng. Đây là kết quả của quá trình tuyên truyền vận động kiên trì, bền bỉ, sáng tạo của các cấp các ngành; vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; là tấm gương mẫu mực của những người cao tuổi; vai trò nòng cốt là lực lượng dân quân và chiến sĩ DBĐV trong toàn xã. Họ thực sự là tấm gương sáng để quần chúng nhân dân học tập, noi theo.

Bài và ảnh: LÊ XUÂN LIỆU
Theo  qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126


Hôm nayHôm nay : 39720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 559559

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60881516