04:19 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dành hơn 6.500 tấn hàng hoá bình ổn giá dịp tết

Thứ ba - 15/01/2013 10:23
Nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, UBND tỉnh đã chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh dự trữ hơn 6.500 tấn hàng hoá phục vụ bình ổn giá dịp tết Quý Tỵ 2013.
Một điểm bình ổn giá mặt hàng tiêu dùng được đặt tại đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh)

Một điểm bình ổn giá mặt hàng tiêu dùng được đặt tại đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh)


Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bình ổn thị trường hàng hoá các tháng cuối năm và dịp tết Nguyên đán 2013, Sở đã yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh đóng trên địa bàn tỉnh căn cứ nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp tết của người dân dự trữ hơn 6.500 tấn hàng hoá thuộc 2 nhóm hàng là tiêu dùng (hơn 520 tấn) và sản xuất nông nghiệp (6.000 tấn) nhằm đem đến cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc, các địa phương vùng sâu vùng xa những mặt hàng đảm bảo chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý. Theo đó, nhóm hàng tiêu dùng sẽ tham gia bình ổn trong thời gian 3 tháng (từ 22/12/2012 đến 22/3/2013); nhóm hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp bình ổn trong 2 tháng (từ 22/12/2012 đến 22/2/2013).
 
Đối với nhóm tiêu dùng các mặt hàng chủ yếu tham gia bình ổn gồm: gạo các loại 260 tấn; thực phẩm tươi sống 34 tấn; dầu ăn hơn 1.200 lít; đường 49 tấn; rau củ quả 100 tấn; thực phẩm công nghệ 75 tấn và thực phẩm chế biến 10 tấn. Với nhóm hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp bao gồm phân bón hoá học hơn 5.800 tấn và giống lạc 200 tấn. Toàn bộ số hàng tham gia bình ổn dịp tết năm nay có tổng giá trị trên 70 tỷ đồng.
 
“Đây là năm thứ tư tỉnh ta thực hiện chương trình bình ổn thị trường hàng hoá dịp tết, chương trình này đã mang lại hiệu quả thiết thực giúp người dân có điều kiện so sánh, lựa chọn những mặt hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý để sử dụng. Khác với mọi năm, năm nay theo nhu cầu của người dân chúng tôi đã bổ sung thêm mặt hàng giống lạc vào tham gia bình ổn giá, phục vụ kịp thời vụ sản xuất đông xuân cho bà con”- ông Dũng nói.
 
Ông Văn Quốc Hoàng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh, một trong những đơn vị có nhiều mặt hàng tham gia bình ổn giá nhất trên địa bàn nói: “Siêu thị Co.opmart là một trong những đơn vị chiếm thị phần cung ứng hàng hoá lớn trên địa bàn tỉnh nên chúng tôi rất ủng hộ chủ trương bình ổn thị trường hàng hoá trong dịp tết Nguyên đán này. Co.opmart đã chuẩn bị hàng trăm tấn hàng như đường, gạo, dầu ăn, lạp xưởng, dò lụa, bánh kẹo… với tổng giá trị lên đến hơn 12 tỷ đồng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân”.

 Cũng theo ông Hoàng, năm nay siêu thị Co.opmart sẽ bán hàng bình ổn giá tại 4 điểm cố định và 15 điểm bán di động. Một số điểm bán sẽ được đặt ở các chợ để người dân tiện so sánh, lựa chọn.

  Tại điểm bán bình ổn giá ở Thạch Hà, 1 kg thịt đùi heo Co.opmart bán 90.000đ/kg thấp hơn giá bán tại chợ 4.000đ/kg; bắp cải thảo thấp hơn giá trị trường 500đ/kg; dầu ăn các loại thấp hơn từ 1.000-3.000đ/lít…  

Các mặt hàng tham gia bình ổn giá đều đảm bảo cả về chất lượng
vệ sinh ATTP và giá cả phù hợp túi tiền người dân

Chị Phạm Thị Lân, thị trấn Cày, huyện Thạch Hà nói: “Đến hẹn lại lên, năm nào cũng như năm nào cứ cận tết nguyên đán là mẹ con tôi đến siêu thị Co.opmart để mua hàng. Về giá cả, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng Co.opmart  đều bán bằng hoặc thấp hơn giá mua ở các chợ, các đại lý ngoài thị trường. Còn nói về chất lượng, phải khẳng định các sản phẩm cảu siêu thị an toàn hơn rất nhiều so với việc mua ở chợ. Tôi cho rằng chính sách bình ổn giá hàng hoá dịp tết của tỉnh là rất thiết thực và có hiệu quả”.

   Bên cạnh việc huy động các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá dịp tết, các huyện, thị, thành phố cũng đã lập kế hoạch chỉ đạo các thành phần kinh tế trên địa bàn dự trữ khối lượng hàng hoá đạt khoảng 500 tỷ đồng đối với 18 mặt hàng thiết yếu như: gạo, dầu ăn, đậu xanh, bia, thịt bò, thịt gà, bánh mứt kẹo, mì tôm, xăng dầu, nước mắm…để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân từ nay đến hết quý I/2013.

Ông Trần Nhật Tân, Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh: Dịp tết năm nay sẽ có 101 điểm bán hàng bình ổn giá tại 12 huyện, thị, thành phố. Trong đó, có 57 điểm bán cố định mặt hàng phục vụ SX; 29 điểm bán hàng tiêu dùng và 15 điểm bán hàng lưu động. Thông qua các điểm bán hàng bình ổn giá, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá; không thực hiện niêm yết giá; bán không đúng giá niêm yết; kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh ATTP…


 
                                                                                                Thanh Nga
Báo  Nông nghiệp Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 42105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275015

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60596972