00:49 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả rõ nét công tác tuyên truyền xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Thứ ba - 08/01/2013 04:29
Để xây dựng thành công Chương trình MTQG xây dựng NTM cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân với nhận thức sâu sắc về chương trình. Do đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bộ tiêu chí NTM, các cơ chế chính sách hỗ trợ nông nghiệp nông thôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng thành công NTM ở Hà Tĩnh.
 
Mỗi đêm tuyên truyên đã thu hút hàng vạn lượt người tham gia

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, trong thời gian qua các cấp chính quyền đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức phong phú, thiết thực như: tổ chức thi tìm hiểu về NTM bằng hình thức sân khấu hóa. Đặc biệt trong năm 2012,Văn phòng Điều phối NTM tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xây dựng chương trình tuyên truyền "Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM". Với mục tiêu của chương trình là thông qua công tác tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động và hiểu sâu sắc rằng: Xây dựng NTM  là xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo quy hoạch, xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh trật tự được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

 
Tuyên truyền bằng phóng sự ảnh

Ngoài hàng ngàn tin, bài báo, chuyên đề NTM đăng tải trên hệ thống truyền thông, đã tổ chức được 40 buổi tuyên tuyền lưu động tại 40 xã thuộc 12 huyện, thị xã thành phố trên địa bàn toàn tỉnh, thu hút hàng vạn lượt người dân tham dự. Chương trình truyên truyền với nhiều nội dung: Triển lãm phóng sự ảnh về NTM, với trên 100 hình ảnh về những kết quả của quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn toàn tỉnh, những mô hình sản xuất tiêu biểu, mô hình tốt cách làm hay, điển hình hiến đất, đóng góp xây dựng hạ tầng, triển khai vệ sinh môi trường; Chương trình văn nghệ được sân khấu hóa ca gợi quê hương đất nước, các tiểu phẩm về phong trào hiến đất, xây dựng môi trường sạch đẹp, các mô hình SX-KD có hiệu quả và giao lưu với khản giả…Thông qua lời dẫn giới thiệu 19 tiêu chí xây dựng NTM, các cơ chế, chính sách về hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM, các tiết mục văn nghệ, phần giao lưu với khán giả về vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM , các cơ chế chính sách đầu tư cho nông nghiệp nông thôn và xây dựng NTM .
 


Phần giao lưu với khán giả

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Môn - TP Hà Tĩnh cho biết: "Với sự chung tay giúp đỡ của các cấp các ngành, sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng và chính quyền địa phương, xã Thạch Môn đã hoàn thành 11/19 tiêu chí về NTM. Đặc biệt, qua đợt tuyên truyền truyền lưu động với chủ đề “Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM ” thu hút đông đảo bà con nhân dân và giúp họ hiểu thêm mục đích, ý nghĩa của Chương trình MTQG xây dựng NTM, các cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM…Từ đó giúp họ nâng cao trách nhiệm mỗi người dân về phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn".
 
"Bằng hình thức sân khấu hóa, các tiết mục nghệ thuật đã tạo ra cho người dân sự tiếp thu về kiến thức một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Qua đây người dân được tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về nông thôn mới; trách nhiệm, quyền lợi của mình trong công cuộc xây dựng NTM, từ đó mỗi người dân ý thức được rằng cần thiết phải xây dựng NTM và mỗi người dân phải đồng sức, đồng lòng đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”. Thông qua kênh tuyên truyền này cũng đã làm rõ hơn trong nhận thức của người dân về tính cấp thiết của xây dựng NTM, những đặc trưng, nguyên tắc xây dựng NTM; các tiêu chí nông thôn mới thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa"- ông Lê Ngọc Cư, Bí thư đảng ủy xã Cẩm Sơn chia sẻ.
 
Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chú trọng hàng đầu công tác tuyên truyền vận động, nên sau hai năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng.  Đến nay đã có 06 xã đạt từ 16 - 18 tiêu chí (cao nhất là xã Tùng Ảnh đạt 18 tiêu chí); 44 xã đạt từ 10 - 15 tiêu chí; 155 xã đạt từ 5 - 9 tiêu chí. Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM Trung ương đánh giá Hà Tĩnh là một trong 03 tỉnh “có cách làm chủ động, sáng tạo ”.  Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Phó Ban chỉ đạo xây dựng NTM trung ương Nguyễn Đăng Khoa phát biểu tại lễ Sơ kết Hà Tĩnh 2 năm xây dựng NTM ghi nhận Hà Tĩnh có cách làm: "Chủ động, bài bản, sáng tạo, quyết liệt, sâu sát" hoặc ngắn gọn hơn là "Tâm huyết, trách nhiệm và biết làm". Ghi nhận kết quả công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM Hà Tĩnh ông Võ Kim Cự cho biết: "Cái mừng nhất, và đạt kết quả quan trọng nhất ở Hà Tĩnh là đã làm chuyển biến được nhận thức của nhân dân, cán bộ từ thôn xóm đến tỉnh về xây dựng NTM".
 
 Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 32605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265515

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60587472