18:25 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM của xã Hương Minh

Thứ sáu - 12/09/2014 11:07
Chiều ngày 11/9, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì phiên làm việc để soát xét các nội dung công việc, từng tiêu chí chưa đạt chuẩn và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí trước 30/9 của xã Hương Minh.
Toàn cảnh phiên làm việc

Toàn cảnh phiên làm việc

Tham dự phiên làm việc có các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Hà Văn Trọng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh, Bùi Việt Hùng, đại diện UBMTTQ huyện, các Ban xây dựng Đảng, trưởng các phòng ban ngành đoàn thể.
Ngày 18/7/2014, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí của xã Hương Minh. Theo đó, địa phương mới có 13/19 tiêu chí đạt chuẩn. Có 6 tiêu chí chưa đạt, đó là Quy hoạch, giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư và môi trường. Trên cơ sở kiến nghị của Đoàn về các tiêu chí chưa hoàn thành,  xã đã triển khai thực hiện các nội dung, đảm bảo lộ trình về đích. Đó là treo bản đồ quy hoạch tại 8/8 thôn, hoàn thiện hồ sơ bàn giao cắm mốc quy hoạch, bê tông hóa tuyến đường trục xã, phát sẽ hành lang các tuyến đường, gắn 5 biển báo giao thông, di dời xong 21 cột điện vi phạm hành lang giao thông; bố trí sắp xếp các phòng chức năng thuộc nhà văn hóa xã, làm sân khấu ngoài trời, trồng cây xanh, mua sắm các dụng cụ thể thao tại các nhà văn hóa thôn; chính trang khuôn viên tại 8 hộ dân, xây dựng xong nghĩa trang thôn Đồng Minh và 70% khối lượng nghĩa trang thôn Hợp Trùa, bàn giao bãi rác thôn Hợp Đức, phát động phong trào dọn dẹp vệ sinh tại các khu dân cư. Bên cạnh triển khai các nội dung công việc chưa đạt của các tiêu chí, xã đã tập trung cũng cố, hoàn thiện và giữ vững các tiêu chí đã đạt chuẩn. Đồng thời có kế hoạch giải pháp thực hiện các nội dung còn lại.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá mức độ hoàn thành các nội dung từng tiêu chí, nêu lên các vấn đề tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện. Đồng thời nêu các giải pháp sát với tình hình đặc điểm của địa phương, giúp Hương Minh đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch.
Phát biểu tại cuộc họp, các Đ/c Thường trực Huyện ủy, UBND huyện khẳng định việc xây dựng NTM là lấy sức dân làm cho dân, là công việc của cả hệ thống chính trị xã. Vì vậy cần dồn sức dồn lực để triển khai thực hiện một cách quyết liệt, đảm bảo đến 30/9/2014 phải hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đề nghị xã cần tiếp thu nghiêm túc, mục tiêu đặt ra là sẽ hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là xã đạt chuẩn NTM. Vì vậy địa phương phải kiên quyết, kiểm tra sâu sát, bám từng việc cụ thể, có lộ trình rõ ràng.  Đ/c Bí thư Huyện ủy yêu cầu các phòng, ban, ngành phải phối hợp với xã, rà soát kỷ từng vấn đề, từng lĩnh vực, từng tiêu chí cụ thể, hoàn thành các phần việc còn giang dở, đảm bảo hoàn thành trước ngày 20/9 để Đoàn liên ngành của huyện đi kiểm tra. Văn Phòng điều phối nông thôn mới huyện có trách nhiệm cập nhật thông tin hàng ngày và báo cáo tiến độ thực hiện các phần việc của xã cho Thường trực Huyện ủy.
 
                                                                                                                                                              Bích Hường
                                                                                                                                                             Đài Vũ Quang 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 67703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60389660