07:11 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hộ Độ (Lộc Hà): Vươn mình lên trong khó khăn, đạt chuẩn nông thôn mới đúng hẹn

Thứ tư - 11/01/2017 08:32
Năm 2016, xã Hộ Độ được chọn làm xã điểm đạt chuẩn của huyện Lộc Hà. Đó là niềm vinh dự đồng thời cũng là thách thức đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hộ Độ. Nhưng với cách làm bài bản, sáng tạo, xã Hộ Độ đã vươn mình lên trong khó khăn, đạt chuẩn nông thôn mới đúng hẹn.
Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Trung Châu, xã Hộ Độ

Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Trung Châu, xã Hộ Độ

Là một xã đất chật, người đông, đời sống người dân chủ yếu dựa nghề làm muối và nuôi trồng thủy sản, nhưng sau ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, đời sống của người dân xã Hộ Độ gặp nhiều khỏ khăn,  hầu hết lao động chính trong xã phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Nhưng với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, tâm huyết, với cách làm sáng tạo của Đảng bộ và chính quyền xã đã tạo dựng sự đồng thuận trong nhân dân, từ đó huy động được sức mạnh tổng hợp chung sức xây dựng nông thôn mới.

 Mô hình Thư viện xanh, Trường Tiểu học Hộ Độ (Ảnh Phan Hoàng)

Xác định phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là nội dung cốt lõi của xây dựng nông thôn mới. Chính quyền xã đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn, lấy ý kiến của người dân và được nhân dân đồng tình cao với phương án dồn điền đổi thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm muối sang nuôi trồng thủy sản, trồng rau, cây ăn quả... Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng trên địa bàn xã ngày càng phát triển; xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh.  Từ đó đã khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế trong sản xuất, kinh doanh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân.
 
Kết quả đến nay toàn xã có 98 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, trong đó có 8 mô hình lớn, 23 mô hình vừa và 67 mô hình nhỏ.
 
Thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới, xã Hộ Độ lồng ghép các chương trình và huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình hạ tầng lớn như làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn...; huy động nhân dân cùng góp sức, chung lòng xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống.
 
Phong trào xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Bắt đầu Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Trung Châu, nhân dân đua nhau xóa bỏ vườn tạp, quy hoạch, chỉnh trang lại vườn hộ, xây dựng vườn mẫu...
 
Với cách làm bài bản, sáng tạo, bộ mặt nông thôn xã Hộ Độ thay đổi rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người tăng lên, đạt 29,35 triệu đồng/người/năm (năm 2016); văn hóa, xã hội môi trường tiếp tục được duy trì, phát triển; thực hiện tốt công tác giảm nghèo và chính sách, an sinh xã hội; tình hình chính trị- trật tự an toàn xã hội cơ bản giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có chuyển biến... Xã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.
 
Trong thời gian tới, xã Hộ Độ tiếp tục nâng cao chất lượng đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; nhân rộng các mô hình sản xuất; kêu doạnh doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp... phấn đấu năm 2017 giá trị sản xuất đạt 234 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm.
 
Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã hộ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 45168

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1300276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60308599