20:40 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà vững bước trong hành trình xây dựng NTM

Chủ nhật - 16/09/2012 08:17
Huyện mới Lộc Hà bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong bộn bề khó khăn, gian khổ. Nhưng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, sự chia sẽ, giúp đỡ của các cấp, các ngành và con em xa quê nên công cuộc xây dựng NTM đã đạt được những kết quả nổi bật.

 

Để phong trào đi vào cả chiều rộng lẫn chiều sâu và tạo sự đồng thuận cao, công tác tuyên truyền, phổ biến đã được quan tâm thực hiện thường xuyên, có hiệu quả qua nhiều hình thức khác nhau. Ban Chỉ đạo đã phối hợp với Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện mở chuyên mục xây dựng NTM phát sóng 2 tuần/lần trên đài tỉnh và huyện. Hàng ngày, hệ thống đài truyền thanh của các xã cũng dành thời lượng 30 phút để tuyên truyền, động viên, tuyên dương các gương điển hình về hiến đất, hiến công, hỗ trợ tiền để xây dựng NTM.

Tại các xã, công tác tuyên truyền qua loa phát thanh, pano, áp phích, họp thôn xóm, đưa vào nội dung các hương ước... cũng đã được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, tất cả các xã trên địa bàn đã triển khai và ký cam kết thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, tổ chức Hội thi “Toàn dân đoàn kết thi đua xây dựng NTM” đã thu hút hàng chục nghìn đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đã góp phần làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần tham gia cho mỗi cán bộ, đảng viên và đông đảo người dân.

Lộc Hà vững bước trong hành trình xây dựng NTM
Bộ mặt nông thôn Thạch Châu đang ngày càng khởi sắc, hiện đại

 

Với phương không ngừng nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM để hướng tới đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân, huyện Lộc Hà đã triển khai tốt các chính sách chung và có những quyết sách sát đúng với tình hình thực tiễn của địa phương. Ngoài các chính sách mang tầm vĩ mô, huyện còn ban hành nhiều chính sách để khuyến khích phát triển nông nghiệp nông thôn gắn với công cuộc xây dựng NTM.

Nhờ có cơ chế thuận lợi, có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nên các mô hình kinh tế cho thu nhập cao xuất hiện ngày càng nhiều, tiêu biểu như: mô hình nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng của Công ty TNHH Phú Mại (Hộ Độ) cho doanh thu 1,8 tỷ đồng/ năm; nuôi ngao bến tre của ông Nguyễn Văn Việt cho doanh thu 800 triệu đồng/ năm; HTX sản xuất nấm Quang Trung (Bình Lộc) có doanh thu 400 triệu đồng/năm; HTX Hùng Mạnh kinh doanh thủy sản đông lạnh (Thạch Kim) cho doanh thu 4,5 tỷ đồng…. Các mô hình nay đã và đang góp phần nâng cao giá trị sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế, từ đó giúp thay đổi tư làm ăn, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.

Về Lộc Hà hôm nay, chúng ta có thể thấy bức tranh xây dựng NTM như đang sôi động hơn bởi hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang bộ mặt nông thôn. Trong những năm qua, toàn huyện đã huy động được hơn 73,1 tỷ đồng để chủ yếu phục vụ cho xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó ngân sách của huyện và xã đạt 17,5 tỷ đồng, nhân dân đóng và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 8 tỷ đồng, ngoài ra được thực hiện bởi các nguồn khác.

 

Lộc Hà vững bước trong hành trình xây dựng NTM
Đường lớn đang mở trên quê hương Lộc Hà

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng để xây dựng, kiến thiết. Nhiều công trình, nhiều dự án xây dựng như: Trụ sở UBND xã Tân Lộc, Cụm công nghiệp chế biến hải sản xã Thạch Kim, đường giao thông và kênh mương nội đồng xã Thạch Châu, nhà văn hóa thôn ở xã Thạch Bằng… đang được hoàn thành và một số đã đưa vào sử dụng hiệu quả.

Đặc biệt, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhiều địa phương ở huyện Lộc Hà đã huy động tốt nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và con em xa quê hương, tiêu biểu như các xã: Phù Lưu, Hộ Độ, Thạch Châu, Thạch Kim và nhiều địa phương khác. Chỉ tính trong năm nay, các địa phương ở Lộc Hà đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ và đăng ký hỗ trợ 4 tỷ đồng tiền mặt và 1.000 tấn xi măng phục vụ cho xây dựng NTM. Ngoài ra, công tác nhận đỡ đầu cũng đang được thực hiện tốt, các đơn vị đã trực tiếp các địa phương gặp gỡ, trao đổi thống nhất và ký kết các nội dung có liên quan. Hiện trên địa bàn đã có 5 xã được cơ các quan, đơn vị nhận đỡ đầu hỗ trợ gồm: Thạch Châu (Văn phòng UBND tỉnh), Ích Hậu (Báo Hà Tĩnh), Thịnh Lộc (Sở Văn hóa Thể thao và du lịch), Phù Lưu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Xã Thạch Bằng (Cục Hải Quan)…..

Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở Lộc Hà đã và đang đem đến những kết quả tích cực. Các tiêu chí trong bộ tiêu chí dần được hoàn thành, trong đó có nhiều xã hoàn thành vượt chỉ tiêu. Không khí thi đua lao động sản xuất, thi đua xây dựng nông thôn mới đang sôi nổi khắp nơi, được mọi tầng lớp đồng tình hưởng ứng. Và những kết quả đã đạt được từ chương trình này đang góp phần tích cực vào công cuộc CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng bộ mặt nông thôn mới ngày càng khởi sắc về mọi mặt.

Tiến Phúc
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 62

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 357477

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60679434