02:11 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân cần phải tích cực hơn nữa trong xây dựng Nông thôn mới

Chủ nhật - 02/10/2016 10:30
Ngày1/10, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng NTM huyện Nghi Xuân đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.
Nghi Xuân cần phải tích cực hơn nữa trong xây dựng Nông thôn mới

Nghi Xuân cần phải tích cực hơn nữa trong xây dựng Nông thôn mới

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Trần Báu Hà - bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện; Phạm Tiến Hưng- phó chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Phan Thị Kim Oanh- phó chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện, Lãnh đạo Đảng ủy,chính quyền các xã, thị trấn.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, sau cuộc họp sơ kết 7 tháng đầu năm đến nay, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trong toàn huyện có sự chuyển biến rõ nét hơn, nhất là các xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2016; các xã đã đạt chuẩn tiếp tục giữ được phong trào; các tiêu chí được nâng cao chất lượng, đặc biệt là các xã có mục tiêu phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Một số nội dung, lĩnh vực được quan tâm như: chỉnh trang khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh, phát triển kinh tế vườn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đạt chuẩn nông thôn mới, làm đường giao thông, kênh mương…Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, năng suất cây trồng đạt khá. Nhiều giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao được đưa vào sản xuất như: chè hòe, ngô sinh khối, lạc cao sản, các giống lúa mới, cây dược liệu... Thành lập mới 24 mô hình, nâng tổng số mô hình trên địa bàn huyện đến thời điểm hiện nay lên 601 mô hình có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm. Thành lập mới 36 THT, 17 HTX, 13 DN; Làm mới trên 43 km GTNT theo chương trình hỗ trợ xi măng của tỉnh; khởi công xây mới 2 nhà văn hóa xã, xây mới 30 nhà, nâng cấp 8 nhà văn hóa, 3 khu thể thao thôn, hoàn thiện 3 chợ đạt chuẩn, đang hoàn thiện 1 trạm y tế, khởi công 9 công trình trường học, nâng cấp 4 nhà bưu điện, văn hóa xã…Tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào địa bàn huyện với nhiều dự án đăng ký triển khai với tổng số vốn dự kiến đầu tư trên 6000 tỷ đồng.

Đối với 5 xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2016 đã nổ lực, vào cuộc khá tích cực và cơ bản hoàn thành cơ bản các tiêu chí, trong đó Xuân Hải hoàn thành 10 tiêu chí, Xuân Lĩnh , Xuân Hồng, Tiên Điền đều hoàn thành 12 tiêu chí, Cổ Đạm 15 tiêu chí. Đến ngày 30/9, theo đánh giá chung các xã đã hoàn thành 184 tiêu chí, không có xã dưới 8 tiêu chí. Nhiều xã đã xây dựng được CLB văn nghệ dân gian, phát huy hiệu quả mô hình du lịch trãi nghiệm trong xây dựng NTM...

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chương trình NTM 9 tháng đầu năm đó là: Một số địa phương chưa tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình. Phong trào ở một số xã, ngay cả những xã đăng ký về đích năm nay có thời điểm chùng xuống, thậm chí còn lúng túng trong phân công, phân nhiệm phụ trách tiêu chí. kết quả các tiêu chí đạt thấp; có 3 xã tụt tiêu chí gồm Xuân Trường còn 5/9 tiêu chí, Xuân Hải 6/10 tiêu chí, Xuân Yên 6/8 tiêu chí; Việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM chất lượng chưa cao; các xã chưa có giải pháp đột phá trong thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, chưa quan tâm thỏa đáng, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất gặp khó khăn; Việc hấp thu các chính sách hỗ trợ của nhà nước đạt thấp, thu hút đầu tư phát triển dự án trên địa bàn nông thôn không nhiều, qui mô nhỏ lẽ, manh mún. Tinh thần học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng NTM giữa các xã còn hạn chế; Ban chỉ đạo tại một số xã còn có biểu hiện chủ quan trước những kết quả thực hiện, chưa chú trọng đến việc đảm bảo tính bền vững của các tiêu chí...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị, các đồng chí chủ trì hội nghị đã chỉ rõ thêm những tồn tại hạn chế phong trào xây dựng NTM của toàn huyện trong 9 tháng, tuy đã có nhiều cố gắng nhưng nhìn chung tiến độ chậm so với kế hoạch, các đồng chí yêu cầu  các ban, ngành, đoàn thể  cấp huyện và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, thông tin có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tần lớp nhân dân về Chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Báu Hà, Bí thư huyện ủy đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân các xã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, để hoàn thành kế hoạch về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng NTM trong năm 2016 vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi Đảng ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân xã, thị trấn phải có sự nổ lực mới, tập trung cao hơn nữa.

Trước hết cần  phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể, tăng cường kiểm tra, đôn đốc để thực hiện thành công chương trình mục tiêu Quốc Gia về XDNTM;  Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; Xác định mục tiêu về đích xây dựng NTM trong năm 2016  để tạo động lực, tinh thần và quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân; Nghiêm túc đánh giá vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong ban chỉ đạo, gắn hiêụ quả công việc về tham gia xây dựng NTM của từng tập thể, cá nhân trong công tác thi đua; Từng tổ chức chính trị xã hội và cán bộ thôn trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; Các phòng ban cấp huyện cần vào cuộc một cách tích cực hơn nữa, cần đi sâu, đi sát và có thể cầm tay chỉ việc những công việc cụ thể giúp các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình.

Theo Thanh Huyền/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 34608

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1167754

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60176077