10:27 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Mỹ điểm sáng xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu

Thứ ba - 23/08/2016 10:32
Sau hơn một năm thực hiện xây dựng Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, đến nay, kinh tế vườn được phát huy , cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, bộ mặt nông thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên thay đổi rõ nét, trở thành điểm sáng cho các địa phương trong và ngoài tỉnh tham quan học tập.
 
Về thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên vào một ngày đầu tháng 8, ấn tượng với chúng là kinh tế vườn được phát huy, đường làng, ngõ xóm không hề có rác, nhà cửa khang trang sạch sẽ từ trong ra ngoài, các công trình phụ trợ được sắp xếp khoa học, các đồ dùng trong nhà được bố trí gọn gàng, ngăn nắp, đặc biệt, dọc các tuyến đường hàng rào được phủ bằng cây xanh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Hơn 1 năm thực hiện “cuộc cách mạng” xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu 100% hộ gia đình chỉnh trang vườn. Từ 5 hộ xây dựng vườn mẫu mang lại hiệu quả kinh tế, đến nay đã nhân rộng toàn thôn, trong đó có trên 40 vườn cơ bản đạt 5 tiêu chí vườn mẫu; tất cả các hộ dân đều có sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, 109 hộ có ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất, 70% hộ dân sử dụng chế phẩm sinh học; thu nhập bình quân từ các vườn mẫu đạt trên 70 triệu đồng/năm.

Chị Lê Thị Phương, người dân thôn Yên Mỹ chia sẻ:  “Kể từ khi địa phương phát động xây dựng Khu dân cư NTM, vườn mẫu chúng tôi đã được hướng dẫn quy hoạch, cải tạo đất vườn, trong đó ưu tiên cho việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tạo ra sản phẩm an toàn sạch, nhờ đó giá trị kinh tế không ngừng tăng lên, thu nhập từ kinh tế vườn mỗi năm mang về trên 70 triệu đồng”.

 
 
 Đồng chí Trần Huy Oánh, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh thăm
mô hình vườn mẫu hộ ông Nguyễn Văn Quý




Từ 5 hộ xây dựng vườn mẫu mang lại hiệu quả kinh tế đến nay đã nhân rộng toà
n thôn
 
Thông qua tập huấn, tuyên truyền vận động xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở đây đã làm chuyển biến nhận thức của người dân, nhất là ý thức bảo vệ môi trường, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, phát triển kinh tế hộ gia đình. Các tuyến đường giao thông được nâng cấp, mương thoát nước được xây dựng đồng bộ, nhà cửa được chỉnh trang nhưng vẫn lưu giữ vẻ đẹp của làng quê truyền thống làng quê Việt Nam…
 
 
… cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp

Thôn đã vận động 100% hộ dân xây bồn trồng hàng rào xanh, trên 1.000 mét  trục và ngõ xóm được trồng cây xanh, bóng mát; lắp đặp được 14 biển báo giao thông, 3,6 km đường điện chiếu sáng.


 

 

 
Trên 1.000 mét hàng rào xanh được trồng tạo cảnh quan xanh sạch đẹp
 
Sau hơn một năm triển khai xây dựng, đến nay Yên Mỹ đã đón trên 80 đoàn khách trong và ngoài huyện đến tham quan, học tập. Ông Nguyễn Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên cho biết: “Thôn Yên Mỹ trở thành điểm sáng cho các thôn khác học tập, làm theo tạo phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã, nhằm tạo nên bộ mặt nông thôn xã Cẩm Yên ngày càng khởi sắc”./.

Ngô Thắng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 300

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 286


Hôm nayHôm nay : 57101

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1125585

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60133908