16:39 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Lộc tự tin về đích

Chủ nhật - 04/01/2015 10:00
Phát huy truyền thống anh hùng, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã có nhiều cách làm sáng tạo, khơi dậy được nội lực trong nhân dân, thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí.

 

Đường giao thông trên địa bàn xã được quan tâm đầu tư đúng mức.

Nhận thức sâu sắc chủ trương mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước về cuộc vận động XDNTM, xã Thanh Lộc luôn xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng để mọi tổ chức, đối tượng, người dân tham gia đóng góp vật chất, tinh thần, trí tuệ vào công cuộc xây dựng quê hương.

Sau gần 4 năm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và quyết tâm thực hiện chương trình XDNTM với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân, diện mạo của Thanh Lộc đã có những đổi thay đáng kể. Hệ thống đường giao thông trên địa bàn cơ bản được hoàn thiện, đảm bảo mật độ, phân bố đồng đều, thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt. Hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, chủ động tưới tiêu cho 409ha đất trồng lúa. Hệ thống công trình thủy lợi được xây dựng theo quy hoạch và thiết kế được duyệt, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên. Hợp tác xã nông nghiệp có đủ năng lực đảm bảo quản lý và khai thác tốt các công trình thủy lợi trên địa bàn.

Xã có 6 trạm biến áp với tổng công suất 1.080 kVA, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện năng cho 10/10 xóm trên địa bàn, nhất là các trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Năm 2012, trụ sở làm việc của xã được xây dựng khang trang với quy mô nhà 3 tầng, 25 phòng, tổng diện tích sử dụng 1.474,5m2. Hội trường, nhà văn hóa xã quy mô 300 chỗ ngồi, đảm bảo đủ điều kiện cho hội họp và tổ chức các sự kiện. Hệ thống nhà văn hoá và khu thể thao được xây mới ở 10/10 xóm và đều đạt tiêu chuẩn với hội trường rộng rãi, thoáng mát; có hàng rào bao quanh, các tiện nghi bên trong như bàn ghế, loa máy, phông màn, tủ sách cùng các thiết chế văn hóa theo quy định.

Song song với việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng, Thanh Lộc cũng tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực giúp dân thoát nghèo bền vững. Hiện, xã đã hoàn thiện trạm y tế khang trang nằm trên khuôn viên rộng 2.400m2 ở vị trí trung tâm, bao gồm 1 khu khám - chữa bệnh 2 tầng với 13 phòng; diện tích sử dụng 574,8m2 có đầy đủ phòng khám, phòng chức năng. Năm 2012, UBND xã cũng xây dựng 5 hố xử lý rác thải, mua sắm xe chở rác, cứ 2 xóm quy hoạch 1 hố với diện xây dựng 500m2 ; kinh phí trên 85 triệu đồng, xây dựng xong và bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu thu gom rác trên địa bàn 10 khu dân cư, công sở, trường học với tần suất thu gom 3 lần/tuần. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn ổn định.

Có thể nói, những kết quả đạt được của xã Thanh Lộc trong chương trình XDNTM đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung của huyện và tỉnh trong phong trào XDNTM. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Nhiếu, Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc, cho biết: Dù sắp được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng với tinh thần không tự thỏa mãn với những gì đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Lộc sẽ quyết tâm, chung sức, đồng lòng hướng đến mục tiêu nâng chất các tiêu chí, đưa chương trình XDNTM tiếp tục lan tỏa rộng khắp và đi vào chiều sâu, đưa xã nhà ngày càng phát triển.

. Đ. Thuật - N, Phượng
Theo kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60329398