15:13 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Sơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 29/11/2014 22:19
Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các cấp, ngành và sự đồng thuận của nhân dân, xã Thạch Sơn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã thu được nhiều kết quả trong xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ngày một thay đổi, đời sống nhân dân được nâng cao.


Đường giao thông xã được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.
 
Trong thời gian qua, xã Thạch Sơn đã chủ động triển khai XDNTM với phương châm tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau. Từ 2 tiêu chí ban đầu, đến nay, qua 3 năm triển khai, vượt qua nhiều khó khăn, xã đã đạt thêm 5 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí đã đạt chuẩn lên 7/19 tiêu chí. Ngoài ra, UBND xã đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phong trào “5 không, 3 sạch”; phong trào làm vệ sinh môi trường do Hội Phụ nữ phụ trách; phong trào làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng..., thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Điển hình như đường giao thông, đến nay, xã Thạch Sơn đã làm mới được 13,5km đường nhựa, đường bê-tông, trong đó kêu gọi từ các dự án làm được 4,2km đường nhựa và 1,13km đường bê- tông, nhân dân đóng góp làm được gần 8,2km đường bê tông, xây dựng mới 2,7km kênh mương nội đồng.

Hiện, 2 trường học trên địa bàn đã đạt chuẩn quốc gia, xây dựng mới trạm y tế 2 tầng 8 phòng và công trình phụ trợ, đã được công nhận đạt chuẩn đầu năm 2014. Cũng trong năm 2014, xã trích nguồn hỗ trợ trực tiếp từ chương trình XDNTM để xây dựng hội quán cho thôn Đình Hàn. Số thôn có nhà văn hoá đạt chuẩn là 4/8, hiện có 5/8 thôn đạt danh hiệu văn hóa.

Bên cạnh đó, Thạch Sơn đã huy động từ các nguồn hỗ trợ và nội lực giúp nhân dân xóa được 34 nhà tạm. Trong 2 năm qua, xã đã hỗ trợ gần 7 tỷ đồng cho 188 hộ nuôi thủy sản lồng bè, 2 HTX nuôi trồng thủy sản, 1 hộ nuôi tôm thâm canh. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Thạch Sơn đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”. Các tổ chức chính trị - xã hội của xã trong 3 năm liền đạt danh hiệu tiên tiến trở lên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã từ năm 2011 đến nay ổn định, các vụ việc được giải quyết từ cơ sở, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực của chính quyền địa phương, trong quá trình XDNTM, Thạch Sơn cũng đang gặp những khó khăn nhất định.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Trung, Chủ tịch UBND xã cho biết: “XDNTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, tuy nhiên đối với Thạch Sơn, để thực hiện thành công là hết sức khó khăn vì xã có điểm xuất phát thấp. Nhiều tiêu chí muốn xây dựng đạt chuẩn cần nguồn ngân sách lớn, nằm ngoài khả năng của địa phương. Vì vậy, kính đề nghị huyện, tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, nhất là hỗ trợ về xây dựng cơ sở hạ tầng như giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng,  trường học, chợ nông thôn, khu trung tâm xã, hệ thống truyền thanh không dây, hội quán thôn. Ngoài ra, do điều kiện sản xuất ở Thạch Sơn còn mang tính nhỏ lẻ nên việc tiếp cận các chính sách bị hạn chế. Hàng năm, khi có nguồn vốn nên có kế hoạch phân bổ sớm để địa phương thuận lợi trong việc triển khai thực hiện, giải ngân nguồn vốn hiệu quả”.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng chúng ta có thể tin tưởng rằng với sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân, xã Thạch Sơn sẽ tiếp tục thu được kết quả khả quan trong XDNTM, hoàn thành mục tiêu đề ra trong thời gian ngắn nhất.
Đặng Bá
Nguồn kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60326744