07:53 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Long quyết tâm cán đích

Chủ nhật - 30/11/2014 23:03
Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể và nhân dân, xã Thạch Long (Thạch Hà – Hà Tĩnh) đã và đang nỗ lực cán đích trong năm 2014.



Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Long đang quyết tâm về đích nông thôn mới.
 
Xã Thạch Long có 2.700 khẩu, trong đó có 47,5% theo đạo Thiên chúa. Đến thời điểm này, xã đã đạt 14 tiêu chí; trong số 5 tiêu chí còn lại có 4 tiêu chí gần cán đích, đó là: điện, giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, chợ, còn 1 tiêu chí cần tập trung thực hiện rốt ráo hơn là môi trường. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân luôn làm tốt mối đoàn kết lương - giáo, chung sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới, hoàn thiện các công trình hạ tầng trên địa bàn.

Trong 3 năm qua, xã Thạch Long đã xây dựng được 24 mô hình phát triển sản xuất, trong đó có 3 mô hình doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm;  7 mô hình doanh thu từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng; 13 mô hình doanh thu 100 - 500 triệu đồng. Toàn xã có 178 hộ tham gia hoạt động thương mại dịch vụ; 9 hộ làm dịch vụ vận tải; 35 hộ chế biến bún bánh, xay xát gạo, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm nhanh, năm 2013 là 6,46%, năm 2014 dự kiến còn 4,63%.

Để thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới, thời gian qua, Thạch Long đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi như phát quang, giải toả hành lang giao thông, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng 5 vườn mẫu, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Đan Trung,... Các phong trào đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của toàn thể nhân dân, tạo được khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn đổi thay rõ rệt, đời sống nhân dân tăng lên, tình làng nghĩa xóm, mối đoàn kết lương giáo trên địa bàn ngày càng thắt chặt; cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân địa phương đã xác định được vai trò, trách nhiệm, quyền lợi của mình trong phong trào XDNTM.

Đến nay, 8/8 thôn đã ra quân tiến hành chỉnh trang bộ mặt nông thôn, chỉnh trang vườn hộ. Kết quả, đã phát quang 66km đường trục xã, liên xã, các trục thôn, xóm; chặt bỏ hàng nghìn cây, hiến gần 5.000m2 đất ở, đất nông nghiệp; 733m hàng rào xây. Riêng xóm Đan Trung được xã chọn làm điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, đến nay đã hoàn thành việc tư vấn, hồ s­ơ ngoại nghiệp. Nhân dân đang tập trung chỉnh trang vườn hộ, đường trục xóm và xây dựng nhà văn hóa thôn.

Trong 3 năm qua, xã đã xây dựng được 12 phòng học 2 tầng, sân trường mầm non; xây mới 2 tầng với 10 phòng và chỉnh trang, tu sửa các phòng học của trường tiểu học. Tổng kinh phí xây dựng các trường là 10,95 tỷ đồng.

Về cơ sở vật chất văn hóa, xã đã xây mới nhà văn hóa, khu thể thao xã, xây mới 5 nhà và sửa chữa 3 nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí 12,27 tỷ đồng. Năm 2013, xã cũng đã xây dựng trạm y tế đạt chuẩn với tổng nguồn vốn xây dựng 3,876 tỷ đồng. Hiện, xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020.

Về văn hóa, 8/8 thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa; tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2011 đạt 86%, 2012 đạt 91%, 2013 đạt 87%. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, các vụ việc được giải quyết từ cơ sở, không có đột biến điểm nóng, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp. Thực hiện tốt các chính sách của cấp trên về đầu tư hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, XDNTM.

Với tinh thần của một xã có truyền thống anh hùng cách mạng, tin tưởng rằng trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Long sẽ vững tin về đích NTM vào cuối năm 2014 này.
Đặng Thuật
Nguồn kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 47004

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1302112

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60310435