00:14 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần sản xuất thêm nhiều trái cây và rau củ để đáp ứng nhu cầu toàn cầu

Chủ nhật - 24/08/2014 19:42
Nguồn cung cấp trái cây và rau củ trên toàn cầu đã không đủ đáp ứng nhu cầu của toàn dân, đó là kết luận 1 nghiên cứu gần đây của các nghiên cứu gia đến từ Trường Y tế Rollins thuộc Trường Đại học Emory.

Lượng tiêu thụ rau quả mỗi ngày thấp là nhân tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong và bệnh tật trên toàn cầu, và góp phần vào khoảng 1,7 triệu cái chết mỗi năm trên thế giới. Với các khuyến nghị trên toàn cầu hiện nay về việc tiêu thụ ít nhất 5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày, các nghiên cứu gia đã phân tích xem việc cung cấp trái cây và rau củ có đủ để đáp ứng các nhu cầu hiện tại trong tình trạng dân số ngày càng gia tăng này hay không.

“Có 1 mối quan hệ mạnh mẽ giữa việc tiêu thụ nhiều trái cây và rau củ với tỷ lệ tử vong thấp”, nghiên cứu gia Karen Siegel đến từ Trường Y tế Rollins cho biết. “Mối quan hệ này kéo sang nhiều căn bệnh mãn tính chủ yếu, như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và một số bệnh ung thư nào đó. Mặc dù phần lớn người dân trên thế giới đều không tiêu thụ đúng khẩu phần trái cây và rau củ như được khuyến nghị nhưng nếu các chuyên gia y tế khuyến khích điều này thì chúng tôi cũng phải xem xét đến việc thiếu hụt nguồn cung”.

Bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu về dân số và nông nghiệp trên toàn cầu, nhóm nghiên cứu đã so sánh nguồn cung cấp trái cây và rau củ trên toàn cầu với liều lượng tiêu thụ mỗi ngày cho năm 2012. Họ cũng lên kế hoạch cho việc cung cấp và nhu cầu trái cây và rau củ cho năm 2025 và 2050.

Các kết quả cho thấy rằng nguồn cung cấp trái cây và rau củ trên toàn cầu thiếu 22% nhu cầu của toàn dân và thiếu khoảng 95% ở các quốc gia có thu nhập thấp. Và đến năm 2025 và 2050 thì nguồn cung này thiếu hụt lần lượt là 34% và 43% nếu như vẫn duy trì mức độ sản xuất như hiện tại.

“Nghiên cứu của chúng tôi rất có ý nghĩa bởi vì nó cho thấy rằng sự thiếu hụt này chỉ có thể tồi tệ hơn theo thời gian, đặc biệt đối với các quốc gia có thu nhập thấp”, bác sĩ y khoa K.M. Venkat Narayan cho biết. “Thông tin này đặt nền tảng cho các phân tích sâu xa hơn và đem lại cái nhìn sâu sắc hơn về các chính sách tăng sản xuất và nguồn cung cấp trái cây và rau quả”.

 

Theo Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Nghiệp Miền Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 28430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 144300

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60466257