08:51 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm nông bằng... 'nút bấm'

Thứ bảy - 14/10/2017 00:38
Sáng 14.10, diễn đàn "Nông dân sẵn sàng với nông nghiệp 4.0" - một trong chuỗi hoạt động của chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam" lần thứ 5 do Trung ương Hội Nông dân VN phối hợp với Bộ NNPTNT tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Nhờ khoa học công nghệ, nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã tăng trưởng vượt bậc về giá trị sản xuất và giá trị gia tăng; xuất khẩu tăng trưởng... Tuy nhiên, 13,8 triệu hộ nông dân với 78 triệu mảnh ruộng, hình thái sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, trì trệ trong nông nghiệp là rào cản lớn cản trở nông dân Việt Nam bước chân vào thị trường thế giới.

Chính vì vậy, cuộc cách mạng 4.0 trong nông nghiệp - chính là nông nghiệp thông minh, nông nghiệp tự động số - sẽ giúp người dân thoát khỏi cảnh "được mùa mất giá, được giá mất mùa", thu nhập bấp bênh. Đó là nền nông nghiệp dựa trên sự ra đời của các thiết bị thông minh ứng dụng trong nông nghiệp.

Nông nghiệp 4.0 mở đường cho sự phát triển, hoạt động sản xuất không cần sự có mặt trực tiếp của con người và dựa vào hệ thống thiết bị có thể đưa ra những quyết định một cách tự động" - ông Lại Xuân Môn - Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh.

Với 3 phiên thảo luận theo các chủ đề: Lợi ích nông nghiệp 4.0; Gỡ rào cản về công nghệ, nhân lực cho nông nghiệp 4.0; Những thách thức về thị trường, vốn..., các nhà quản lý các chuyên gia nông nghiệp và những nông dân làm ăn giỏi sẽ góp phần đưa ra cái nhìn toàn diện nhưng cụ thể, để có thể áp dụng nông nghiệp 4.0.

"Làm nông không phụ thuộc mưa nắng, hơn 15 năm gắn bó với công tác giống và nông nghiệp, tôi nhận thức được yêu cầu cần thiết của việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, giảm thiểu sử dụng lao động tay chân và nâng cao hiệu quả sản xuất. Người nông dân ở trang trại của tôi giờ không còn phải chân lấm tay bùn, chỉ làm những việc đơn giản, còn lại máy móc lo hết" - ông Đoàn Huỳnh Thông - Giám đốc Cty TNHH Chánh Phong (TPHCM), một trong những nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2017 - nhấn mạnh.

Theo KH.V/laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 49209

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1304317

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60312640