19:05 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường xây dựng cơ sở giết mổ gia cầm tập trung

Thứ sáu - 08/06/2012 10:08
Theo Cục Thú y, Bộ NN&PTNT, các cơ sở giết mổ gia cầm tập trung thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong cung ứng thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuy nhiên, vẫn chưa thể đáp ứng so với nhu cầu thực tế.

 

Ảnh minh họa

Thông tin này được đưa ra tại hội thảo đánh giá thực trạng và các đề xuất kinh doanh, giết mổ, chế biến sản phẩm gia cầm an toàn thực phẩm, diễn ra ngày 7/6, tại Hà Nội.

Theo ông Phạm Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Thú y, tại các thành phố lớn việc hình thành các cơ sở giết mổ gia cầm tập trung đã phần nào thu gom được các hộ giết mổ trong khu dân cư không đảm bảo vệ sinh thú y, giảm ô nhiễm môi trường; kiểm soát được nguồn gốc gia cầm đảm bảo an toàn dịch bệnh cho ngành chăn nuôi.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa có quy định cụ thể về hình thức các cơ sở giết mổ gia cầm tập trung mà chủ yếu là do địa phương quyết định, cấp kinh phí; quy mô giết mổ khác nhau từ 100 - 30.000 con/ngày.

Ông Đông nhận định: “Việc giết mổ gia cầm không đảm bảo vệ sinh là do hoạt động giết mổ gia cầm thủ công, tại chợ cóc. Thịt gia cầm được vận chuyển bằng đủ các loại phương tiện không có che đậy làm mất vệ sinh nghiêm trọng. Nguyên nhân là do thiếu sự quan tâm chỉ đạo của một số địa phương tại một số tỉnh thành phố và nhận thức chưa đầy đủ của người chăn nuôi, giết mổ về dịch bệnh cúm gia cầm”.

Nhiều ý kiến cho rằng, vai trò của cơ sở giết gia cầm tập trung cũng như việc quản lý giết mổ gia cầm như một "mắt xích" quan trọng trong quá trình kiểm soát "tận gốc" an toàn vệ sinh thực phẩm có nguồn gốc động vật, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan và bảo vệ sức khỏe con người.

Vì vậy, cần nâng cao điều kiện vệ sinh thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở giết mổ tạo điều kiện để doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào lĩnh vực giết mổ gia cầm và sản xuất ổn định.

Bên cạnh những kiến nghị về cơ chế chính sách ưu đãi, ý kiến các đại biểu cũng đề nghị Bộ NN&PTNT đề xuất Chính phủ cần tăng cường phân cấp mạnh cho các địa phương trong việc xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm hạn chế những sản phẩm sau khi giết mổ không đảm bảo điều kiện vệ sinh để phát triển các cơ sở giết mổ công nghiệp, hướng đến xây dựng đề án về Quản lý giết mổ trong thời gian tới.

Nguồn chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 402240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60724197