19:27 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiếu điện, VN hướng tới năng lượng tái tạo

Thứ ba - 20/03/2012 22:38
Trong tình hình "thấp thỏm" lo sợ thiếu hụt nguồn điện trong những năm tới, bên cạnh phát triển điện hạt nhân, Việt Nam đang hướng tới các nguồn năng lượng tái tạo, chủ yếu là gió và mặt trời. Thực trạng và tương lai phát triển tại Việt Nam, công nghệ và bài học kinh nghiệm thế giới sẽ là những nội dung trọng tâm của Enerexpo 2012 diễn ra từ 21 - 23/3/2012 ở Hà nội
Đây là lần thứ 2 Việt Nam phối hợp tổ chức Enerexpo - Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán. Triển lãm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam liên tục thiếu điện nghiêm trọng, trong khi nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt, dẫn đến nhu cầu cấp thiết phát triển nguồn năng lượng "xanh" thay thế.

Enerexpo hội tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo. Triển lãm dự kiến có khoảng 200 gian hàng, tập trung vào các lĩnh vực như: Thuỷ điện; Năng lượng sinh học;  Năng lượng địa nhiệt; Chuyển hoá và Truyền tải năng lượng; Phân phối năng lượng và Cung cấp năng lượng phân tán; đặc biệt là năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Thiếu điện, VN hướng tới năng lượng tái tạo

Năng lượng gió là một trong những nguồn năng lượng tái tạo quan trọng

Song song với triển lãm là các chương trình hội nghị diễn ra liên tiếp trong 3 ngày. Tại các sự kiện này, Việt Nam tổng kết thành tựu đạt được như trang trại gió, nhà máy nhiệt điện trấu đầu tiên, pin năng lượng mặt trời..., vạch rõ các thách thức và kế hoạch phát triển liên quan đến năng lượng tái tạo giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030.

Đồng thời, Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phát triển năng lượng tái tạo từ thế giới, đặc biệt là Đức, quốc gia tiên phong trong lĩnh vực này. Trong Ngày Năng lượng tái tạo Đức, các chuyên gia sẽ trao đổi về kinh nghiệm ứng dụng công nghệ gió và mặt trời của nước này, cũng như cơ hội phát triển chúng tại Việt Nam.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có khả năng tiềm tàng cho năng lượng tái tạo. Về bức xạ mặt trời, Việt Nam có đến 2.000 đến 2.500 giờ nắng/năm, với lượng bức xạ mặt trời 150 Cal/cm2/ năm.Về gió, khu vực miền Trung, hải đảo có tốc độ gió trung bình 4m/s ở độ cao 12m có thể lắp đặt các tuabin gió. Về điện địa nhiệt có hơn 300 nguồn nước khoáng nóng ở Tây Bắc và Trung bộ.

Theo bà Lê Thị Khánh Vân Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH và CN Quốc gia, VN phấn đấu đến năm 2015, năng lượng tái tạo chiếm 3% tổng công suất điện thương mại và đạt 5% vào năm 2020.

Tuy nhiên, vấn để then chốt là có công nghệ tái tạo tiên tiến, chi phí hợp lý, có chính sách hỗ trợ thích hợp, khuyến khích các nhà đầu tư trong việc cải tiến công nghệ để giảm dần chi phí sản xuất năng lượng tái tạo, tiến tới có thể cạnh tranh về giá so với năng lượng truyền thống.

Theo Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 131175

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60453132