12:01 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Phúc: Giống ngô nếp Milky 36 đồng hành cùng nhà nông phát triển kinh tế

Thứ tư - 05/09/2012 23:07
Vụ Hè Thu 2012, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Vĩnh Phúc (Sở khoa học và công nghệ Vĩnh Phúc phối hợp với công ty Mosanto Việt Nam tiếp tục xây dựng mô hình trình diễn, giới thiệu giống ngô nếp Milky 36 tại huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc. Tham gia mô hình, các hộ dân được tập huấn quy trình kỹ thuật trồng, hỗ trợ phân bón, hạt giống.
 

Giống ngô nếp Milky 36 được Bộ NN-PTNT công nhận là giống cây trồng được phép sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam theo Thông tư 34 /2010/TT-BNNPTNT ngày 23/6/2010. Qua theo dõi mô hình cho thấy: Milky 36 là giống ngô nếp lai có độ đồng đều cao, sinh trưởng phát triển tốt, hệ rễ chân kiềng phát triển mạnh, cứng cây, chiều cao đóng bắp thấp, chống đổ ngã tốt, chịu sâu bệnh đặc biệt chống chịu với bệnh đốm lá và gỉ sắt. Milky 36 với nhiều tính trạng ưu việt: thời gian trỗ tập trung, bông cờ to, xòe đều theo các hướng do đó khả năng tung phấn, sức sống hạt phấn, khả năng thụ phấn thụ tinh tốt. Bắp ngô to, dài dáng đẹp, hạt đầy, mẩy, đặc biệt tỷ lệ bắp đuôi chuột thấp. Đối với các chỉ tiêu về chất lượng ăn tươi Milky 36 được xếp vào một trong những giống ngô ngon đang được ưa chuộng nhất hiện nay: hạt dẻo, mềm, ngọt, mùi thơm, lõi nhỏ, râu ngô không xen kẽ giữa các hàng hạt, dễ tách bỏ khi ăn.

 

 

Theo ông Nguyễn Văn Yên (xóm Gò, Hương Canh) - một hộ dân tham gia mô hình cho biết: gia đình ông tham gia trồng thử giống ngô nếp Milky 36 với diện tích 3 sào. Trên cùng một chân đất nhưng Milky 36 đã thể hiện được những ưu thế vượt trội hơn so với các giống ngô nếp HN88, MX10 mà trước đây gia đình ông đã trồng. Một sào gia đình ông thu hoạch được 1.500- 1.800 bắp ngô, khi thu hoạch bán tại ruộng với giá 2.500- 3.000 đồng/bắp, sau khi trừ chi phí giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, gia đình ông thu về 2,5- 3 triệu đồng/sào tiền lãi.

 

Với những điều kiện thuận lợi về địa lý, Vĩnh Phúc cách không xa với thủ đô Hà Nội, là một địa phương có rất nhiều điểm tham quan du lịch, với định hướng phát triển nền nông nghiệp cận đô thị dịch vụ sản xuất ngô quà sẽ phát triển mạnh, với những đặc tính vượt trội về năng suất và chất lượng như đã kể trên thì đầu ra của ngô Milky 36 chắc chắn sẽ được đảm bảo. Giống ngô nếp Milky 36 là cây trồng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương và là cây trồng giúp bà con nhân dân phát triển kinh tế

 

Nguyễn Thị Kim Liên - TT ƯD TBKH-CN Vĩnh Phúc
 Theo Kinh tế nông thôn

 
 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: vĩnh phúc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 60118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 175988

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60497945