00:11 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện về một thương binh tàn nhưng không phế

Thứ ba - 23/07/2013 03:41
Với đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, không cam chịu số phận nên dù bị mất một chân, cựu chiến binh (CCB) Phùng Xuân Nghĩa ở thôn 9, xã Đắk Wil (Cư Jút - Đắk Nông) vẫn vượt qua khó khăn và trở thành hội viên có thu nhập khá. Không những thế, ông còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động Hội, giúp đỡ hội viên khác về cây, con giống.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà gỗ nhỏ nhưng tràn đầy hạnh phúc của gia đình, ông Nghĩa cho biết, ông sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Bình, năm 1990 thì lên đường nhập ngũ và tham gia công tác rà phá bom mìn sau chiến tranh tại tỉnh Gia Lai. Trong một lần làm nhiệm vụ, ông bị thương, mất đi một bên chân, phải phục viên trở về địa phương. Tuy nhiên, tại quê hương, cuộc sống của gia đình ông rất khó khăn do không có đất sản xuất nên đến năm 1999, ông quyết định vào Đắk Nông lập nghiệp.

Đến định cư tại thôn 9, xã Đắk Wil, mặc dù bước đầu gặp nhiều khó khăn nhưng với phẩm chất của người thương binh "tàn nhưng không phế" và đức tính cần cù, chịu khó, gia đình ông đã tiết kiệm chi tiêu, tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi. Với phương châm "lấy công làm lãi" để phát triển kinh tế gia đình, sau bao năm cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, ông đã chọn hướng phát triển các loại cây công nghiệp. Với trên 4ha càphê, hồ tiêu và xoài, nhờ biết áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào thâm canh nên các loại cây trồng của gia đình đều phát triển tốt, năng suất năm sau cao hơn năm trước. Năm 2012, trừ chi phí, gia đình ông thu về gần 200 triệu đồng. 

Theo ông Nguyễn Thông Biên, Chủ tịch Hội CCB xã Đắk Wil, ngoài làm kinh tế giỏi, ông Nghĩa còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Hội CCB và địa phương; tích cực vận động cựu quân nhân đến với tổ chức Hội và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, ông Nghĩa luôn sẵn sàng giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng cây giống, vốn và tận tình hướng dẫn họ kỹ thuật trồng trọt để đạt hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, ông còn cùng với Chi bộ, Ban tự quản thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư". Nhờ đó, trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự ở thôn 9 luôn được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Tùng Nhi
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 28298

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 82834

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60404791