03:19 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gà Đông Tảo ở Đồng Nai

Thứ hai - 11/05/2015 04:01
Công ty TNHH nghiên cứu sản xuất Đất Việt (TP.Hồ Chí Minh) là đơn vị đi tiên phong ứng dụng công nghệ cao đầu tư sản xuất giống và nuôi các loại đặc sản, như: gà Đông Tảo, chim trĩ và các loài chim quý khác.

Trang trại chăn nuôi  của doanh nghiệp này được thành lập tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (huyện Cẩm Mỹ) vào năm 2013.

* Tạo giống thuần chủng

Bà Phan Thị Loan, chủ trang trại, chia sẻ: “Từ khi người em trai trong gia đình nuôi thử nghiệm thành công giống gà đất Bắc này ở vùng đất phương Nam, mấy chị em trong gia đình tôi cùng theo nghề nuôi gà Đông Tảo và các loài chim quý khác. Có người mở trang trại chăn nuôi ở tỉnh Bạc Liêu, bản thân tôi lại quyết định đầu tư trang trại tại Đồng Nai, là địa phương gần các thị trường tiêu thụ lớn, như: TP.Hồ Chí Minh, TP.Vũng Tàu... Hiện Công ty TNHH nghiên cứu sản xuất Đất Việt do người em trai của tôi làm giám đốc, tổ chức khâu đầu ra cho sản phẩm”.

Ngoài giống gà Đông Tảo, trang trại cũng sản xuất và cung cấp ra thị trường nhiều giống gà, chim quý, như: gà nước, gà lôi, chim trĩ, bìm bịp, uyên ương... Theo bà Loan: “Con giống được nhập về từ các viện nghiên cứu, chúng tôi tổ chức nuôi và chọn lọc ra những cặp giống bố mẹ khỏe mạnh. Khâu nhân giống được thực hiện theo phương pháp thụ tinh nhân tạo để đảm bảo tỷ lệ trứng nở con cao, đặc biệt giữ được sự thuần chủng của con giống”. Các trại nuôi gà, chim được bà Loan tổ chức theo quy trình chăn nuôi an toàn; được đầu tư đệm lót sinh học để đảm bảo vệ sinh môi trường. Chất thải trong chăn nuôi được xử lý thành phân bón hữu cơ bán cho nông dân địa phương sử dụng trồng cây.          

* Liên kết nông dân

Bà Loan vui vẻ cho biết, ngày đầu trang trại chỉ có vài khách hàng liên hệ đặt con giống thì nay đã nhanh chóng mở rộng ra khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Chỉ riêng gà Đông Tảo, trung bình mỗi tháng trang trại xuất khoảng 1 ngàn con giống nhưng cung vẫn không đủ cầu. Mỗi tuần, trang trại cũng đều có đơn hàng xuất gà Đông Tảo thương phẩm ra thị trường. Ngoài ra, chim trĩ giống và chim trĩ thịt cũng được thị trường tiêu thụ rất mạnh. Theo đó, bà Loan đang đầu tư mở rộng quy mô trang trại cả trong sản xuất giống và chăn nuôi thịt thương phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường vẫn rất giàu tiềm năng này.

 Bà Loan nhận xét: “Gà Đông Tảo và các giống gà, giống chim của trang trại đang nuôi đều là hàng đặc sản được thị trường ưa chuộng, bán với giá cao. Chính vì vậy, chúng tôi đang liên kết với nông dân để nhân rộng mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao này. Cụ thể, trang trại cung cấp con giống, kỹ thuật chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm cho nông dân”.  

Nguồn: http://www.baodongnai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 34445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1102929

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60111252