13:42 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả mô hình “nuôi bò rẻ” ở Phước Hòa

Thứ tư - 21/09/2016 04:26
Nhằm phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên, nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước Hòa (Bác Ái) đã triển khai mô hình “nuôi bò rẻ”.

Ông Katơr Thơm, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hòa, cho biết: Hiện nay, toàn Hội có 75 hội viên. Để tạo nguồn vốn cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, Hội CCB xã đã vận động các hội viên kinh tế khá giả, có đàn bò nhiều giúp đỡ cho từng hội viên nghèo và cận nghèo thông qua mô hình “Nuôi bò rẻ”. Hội viên có bò cho hội viên kinh tế gia đình còn khó khăn nhận nuôi từ 1-2 con bò cái, sau thời gian bò đẻ, con lứa đầu sẽ được cho gia đình nuôi hưởng, con lứa thứ hai trả cho chủ hộ. Cứ như thế xoay vòng từ 2-4 năm. Với cách làm này, từ năm 2009 đến nay, 8 hội viên có bò đã cho 18 hội viên và bà con nghèo nhận 37 bò cái sinh sản về nuôi rẻ.

Đàn bò được chăm sóc tốt để tạo điều kiện cho các hội viên nghèo và cận nghèo nhận nuôi.

Chị Chamaléa Thị Khái, thôn Chà Banh, vui vẻ chia sẻ: Năm 2009, được Hội CCB xã giúp đỡ cho nhận 2 con bò cái về nuôi sinh sản. Gia đình mừng lắm! Nhờ điều kiện thuận lợi, trong vòng 6 năm đã sinh sản được 4 con. Trả lại chủ cho nhận nuôi 2 con, gia đình được hưởng 2 con bò. Tiết kiệm, cộng với số tiền bán được từ 2 con bò, nên năm 2015, gia đình đã xây được ngôi nhà gần 70 triệu đồng.
 

Tương tự như chị Khái, ông Chamaléa Đông, cũng ở thôn Chà Banh, phấn khởi nói: Trước đây, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Từ năm 2010, được Hội CCB chia sẻ, giúp cho nhận nuôi 2 bò cái để nuôi rẽ và sinh sản đã được 4 con bò cái. Gửi lại chủ cho nhận nuôi bò nái và 2 bò con, gia đình có được 2 con bò. Có được bò, gia đình sẽ tích cực chăn nuôi tiếp tục sinh sản, có thêm nhiều điều kiện để phát triển kinh tế gia đình.
 

Đánh giá về mô hình “Nuôi bò rẻ” của Hội CCB xã, đồng chí Katơr Tám, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết: Có thể nói, mô hình “Nuôi bò rẻ” của Hội CCB xã là điểm sáng trong phong trào thi đua sản xuất của địa phương. Hiện nay, Hội CCB xã có 26 hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Để tiếp tục giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, tăng thu nhập, cải thiện đời sống của hội viên, Hội CCB xã Phước Hòa tiếp tục nhân rộng mô hình “Nuôi bò rẻ”, vận động các hội viên phát triển kinh tế với mô hình vườn ao chuồng, vươn lên ổn định cuộc sống. Với cách làm hay, huy động được sức mạnh tổng hợp của hội viên CCB, tin rằng đời sống của các hội viên và Nhân dân ở đây sẽ được nâng cao, kinh tế gia đình sẽ phát triển hơn.

 
Nguồn: Danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 107

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 105


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 431110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60753067