10:49 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hòa Nhơn sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới, cán đích sớm

Thứ ba - 15/05/2018 23:20
Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân luôn là mục tiêu được chính quyền xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà nẵng) quan tâm và coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Hưởng lợi từ nhiều chính sách, chủ trương đúng, các mô hình sản xuất, nhất là mô hình trồng rau, quả sạch đã hình thành, giúp hàng trăm nông dân trên địa bàn có thu nhập ổn định.

Sung túc nhờ rau

Ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết, thời gian qua, việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp (NN) đã giúp kinh tế địa phương có bước đột phá, xã đã xác định được tiềm năng, lợi thế của từng thôn, từng vùng, tập trung chuyển dịch cơ cấu NN theo hướng nâng cao giá trị sản xuất và phát triển bền vững.

Nhờ chú trọng phát triển các mô hình trồng rau củ quả sạch, an toàn mà nông dân ở Hòa Nhơn có thu nhập cao. Ảnh: HT-HĐ.
Nhờ chú trọng phát triển các mô hình trồng rau củ quả sạch, an toàn mà nông dân ở Hòa Nhơn có thu nhập cao. Ảnh: HT-HĐ.

Theo ông Phát, ấn tượng nhất trong thực hiện tái cơ cấu ngành NN phải kể đến các thôn Thạch Nham Tây, Phước Hưng Nam, Ninh An… Bởi trước đây, nông dân chủ yếu sản xuất độc canh cây lúa, thu nhập rất bấp bênh. Nhờ sự nhạy bén cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, bà con đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng nhiều mô hình kinh tế mới, bước đầu đem lại hiệu quả cao.

Cho hiệu quả kinh tế cao phải kể đến mô hình trồng rau củ quả sạch, an toàn của hộ ông Mạc Trang ở thôn Thạch Nham Tây. “Khi mới xây dựng mô hình, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của cán bộ NN xã, cùng sự quyết tâm vươn lên thoát nghèo, tôi đã mạnh dạn xây dựng mô hình trồng rau sạch. Hiện, gia đình tôi trồng hơn 9 sào rau củ quả các loại, như xà lách, rau má, khổ qua, dưa leo, mướp hương, bí đỏ… Hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi lãi trên 150 triệu đồng, cuộc sống khấm khá hẳn lên, có điều kiện nuôi ba đứa con ăn học” - ông Mạc Trang phấn khởi nói.

Nâng tầm nông thôn mới

Ông Phát cho biết thêm, ngoài việc phát triển sản xuất NN theo hướng hàng hóa, Hòa Nhơn cũng chú trọng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), thương mại dịch vụ (TMDV). Dọc tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hòa Nhơn) có hàng trăm hộ kinh doanh TMDV và hàng chục cơ sở sản xuất CN-TTCN. Hiện, Hòa Nhơn đã có một cụm công nghiệp, thu hút nhiều nhà đầu tư và đang triển khai mở rộng thành lập Khu công nghiệp Hòa Nhơn với diện tích 393ha. “Kinh tế xã ngày càng phát triển, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Cuối năm 2017, thu nhập bình quân của xã đạt 37 triệu đồng/người, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,4%” – ông Phát phấn khởi nói.

Theo ông Phát, quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới của Hòa Nhơn có những bước đi ổn định và đạt nhiều thành quả. Nhờ đó, chỉ sau 5 năm triển khai thực hiện, Hòa Nhơn đã về đích vào năm 2015. Đến nay, sau hơn 2 năm, Hòa Nhơn không những vẫn duy trì các tiêu chí mà chất lượng các tiêu chí được nâng lên rõ rệt.

“Hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới đã khó, giữ vững và nâng tầm còn khó hơn. Đây chính là thách thức lớn, đòi hỏi chính quyền địa phương, hội đoàn thể và người dân quyết tâm triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tiếp tục đầu tư, nâng chuẩn các tiêu chí để đưa Hòa Nhơn ngày càng phát triển” – ông Phát chia sẻ.

Theo Hậu Trần - Hồng Đoàn/Báo TTV.VN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 44155

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60661094