21:30 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kinh tế trang trại, hướng đi hiệu quả ở Hòa Khương

Thứ ba - 15/05/2018 23:22
Chú trọng phát triển sản xuất, chăn nuôi và xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Hòa Khương (Hòa Vang). Nhờ đó, chỉ sau 4 năm, địa phương này đã nhanh chóng cán đích NTM vào năm 2014.

Ông Nguyễn Chí Trí - Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết: Phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, đất đai, nguồn lao động… những năm gần đây, Hòa Khương đã khuyến khích người dân trên địa bàn đẩy mạnh, phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, kinh tế vườn. Nhờ đó, xã đã hình thành nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, tạo động lực đưa nền kinh tế Hòa Khương đi lên mạnh mẽ.

Nhờ nuôi cá nước ngọt mà mỗi năm gia đình ông Nguyễn Liễu, ở thôn Phú Sơn 1 thu nhập trên 150 triệu đồng. Ảnh: HT-HĐ
Nhờ nuôi cá nước ngọt mà mỗi năm gia đình ông Nguyễn Liễu, ở thôn Phú Sơn 1 thu nhập trên 150 triệu đồng. Ảnh: HT-HĐ

Cho hiệu quả kinh tế cao phải kể đến trang trại sản xuất rau sạch công nghệ cao của anh Nguyễn Văn Quyết ở thôn Phú Sơn Nam. Đón chúng tôi đến thăm, anh Quyết chia sẻ: “Khi mới lập trang trại, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, cả về vốn lẫn kinh nghiệm, nhưng với tuổi trẻ cùng khát vọng làm

“Hiện, toàn xã có 20 trang trại và hơn 150 gia trại, góp phần tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo, mở ra hướng làm giàu cho người dân. Thu nhập bình quân tính đến cuối năm 2017 đạt 40,6 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%.”.

giàu, gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng mô hình trồng rau sạch, vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm”.

“Năm 2016, tôi đầu tư gần 1 tỉ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, san ủi mặt bằng, lắp đặt lồng kính, thiết bị phun sương, mua sắm thiết bị trồng rau công nghệ cao. Hiện, mô hình sản xuất rau sạch của tôi có diện tích hơn 10.000 m2 , chủ yếu trồng các loại rau như cải cay, cải ngọt, rau muống, xà lách, khổ qua, dưa leo, bầu, ớt… Mỗi năm, gia đình tôi thu nhập trên 200 triệu đồng từ mô hình” - anh Quyết phấn khởi cho biết.

Không giống như các mô hình trang trại khác, mô hình chăn nuôi cá nước ngọt của hộ ông Nguyễn Liễu (thôn Phú Sơn 1) được xem là điểm sáng về nuôi cá ở Hòa Khương. “Hiện, trang trại của tôi có 3 ao nuôi, diện tích hơn 2.000 m2 , chủ yếu nuôi các loại cá mè, trắm, diêu hồng… Bình quân, mỗi năm tôi nuôi 2 lứa, cung cấp cho thị trường khoảng 3 tấn cá các loại. Sau khi trừ chi phí, tôi lãi trên 150 triệu đồng/năm” - ông Liễu chia sẻ

Theo ông Nguyễn Chí Trí, kinh tế trang trại ở Hòa Khương không những góp phần xóa đói giảm nghèo mà còn mở ra hướng làm giàu cho người dân... Sắp tới, Hòa Khương sẽ khuyến khích người dân phát triển mạnh theo hướng này, đồng thời nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả ra toàn xã.

Mặc dù đã về đích NTM năm 2014 nhưng Hòa Khương xem việc đầu tư hạ tầng là bước đi mang tính chiến lược lâu dài, nên những năm qua xã tiếp tục mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất trên địa bàn ngày càng hoàn thiện. Năm 2017, xã đã mở rộng đường liên thôn La Châu; xây dựng 1.611 m đường giao thông kiệt hẻm, 670 m đường giao thông nội đồng; lắp đặt điện chiếu sáng cho 4.109 m đường giao thông liên thôn, 5.215 m điện chiếu sáng đường giao thông kiệt hẻm, xây mới 6 phòng học 2 tầng, bếp ăn trường, xây dựng 2 khu thể thao thôn Gò Hà và La Châu Bắc… nhằm hoàn thiện hơn nữa các tiêu chí NTM.

Theo Hậu Trần - Hồng Đoàn/Báo TTV.VN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359311

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60681268