19:48 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hưng Yên hiện có trên 300 hợp tác xã

Chủ nhật - 27/05/2018 09:48
Ngày 22.5, đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc phát triển kinh tế hợp tác – Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang tiếp và làm việc với đoàn.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Đến ngày 31.12.2017, toàn tỉnh có 302 HTX đang hoạt động, trong đó có 197 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 65 Quỹ tín dụng nhân dân, còn lại là các HTX hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ khác. 
 
Đến nay, 100% các HTX trên địa bàn tỉnh đã hoạt động theo Luật HTX năm 2012; thu hút hơn 80 nghìn thành viên tham gia, tạo việc làm cho 23 nghìn lao động trong tỉnh. Các HTX đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, đã thúc đẩy kinh tế hộ phát triển, tạo mối liên kết hợp tác giữa các cơ sở sản xuất nhỏ với nhau...
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang cho biết, thời gian tới tỉnh tiếp tục chú trọng phát triển các mô hình HTX sản xuất theo chuỗi, có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Đồng thời đề nghị Liên minh HTX Việt Nam tăng cường hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các HTX; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên của các HTX.
 
Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện nội dung lĩnh vực hợp tác để chuẩn bị cho việc ký kết phối hợp giữa tỉnh Hưng Yên và Liên minh HTX Việt Nam thời gian tới, trong đó chú trọng tới công tác đào tạo, tập huấn; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; tổ chức hội thảo liên quan tới phát triển kinh tế tập thể... 
 
Thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam sẽ tăng cường hỗ trợ vốn cho việc xây dựng các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh, tập trung phát triển các mô hình sản xuất theo chuỗi. Tỉnh chú trọng phát triển đồng đều các mô hình kinh tế tập thể; có chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, thu hút lao động trẻ vào làm việc; tập trung hỗ trợ xây dựng chuỗi giá trị, từ đó phát triển bền vững các mô hình HTX.
 
Trước đó, đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam đã khảo sát thực tế mô hình sản xuất tại một số HTX trên địa bàn tỉnh.
 
Theo Minh Huế - Phạm Đăng/Hưng Yên.VN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hợp tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 403275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60725232