08:40 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những khu dân cư 'Sáng - xanh - sạch - đẹp'

Chủ nhật - 27/05/2018 03:05
Thực hiện chương trình “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” của UBTƯ MTTQ Việt Nam thời gian qua nhiều khu dân cư đã có những cách làm hay, sáng tạo nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Nhờ đó đường làng ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp, cây xanh và những con đường hoa xuất hiện ngày càng nhiều…

Những khu dân cư Sáng - xanh - sạch - đẹp

Những khu dân cư xanh - sạch - đẹp.

Điển hình như xóm 6, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn (Nghệ An) được lựa chọn thực hiện thí điểm mô hình Khu dân cư “ Sáng- xanh- sạch- đẹp”.

Nhận nhiệm vụ Ban Công tác Mặt trận xóm 6, gồm 11 người, chia làm 10 tổ tự quản phụ trách 10 nhóm dân cư, các thành viên đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân. 

Sau một thời gian thực hiện mô hình đến nay đã có 100% các hộ gia đình tự nguyện ký cam kết tự quản bảo vệ môi trường, 100% hộ gia đình trong xóm có bể chứa nước mưa, 100% người dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, 100% gia đình có nhà vệ sinh, trong đó 85% hộ có nhà vệ sinh tự hoại, 75% gia đình đưa công trình chuồng trại chăn nuôi ra xa cách nhà ở tối thiểu 10 m, được dọn dẹp vệ sinh thường xuyên.

Hay như mô hình “Cụm dân cư sáng – xanh – sạch – đẹp” ở khu phố Lương Bình, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) được xem là một trong những điểm mới thể hiện nét văn minh đô thị tại địa phương.

Những ngày đầu, tại khu phố Lương Bình, các hộ dân chỉ tập trung lo làm ăn kiếm sống nên thiếu quan tâm đến việc bảo vệ môi trường tại cộng đồng, do đó môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm.

Chính quyền khu phố Lương Bình đã vào cuộc, xây dựng mô hình “Cụm dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp” và vận động được 85 hộ dân ở tổ 3 và tổ 4 thực hiện thí điểm.

Cùng với sự đóng góp kinh phí với số tiền gần 30 triệu đồng, chính quyền khu phố còn huy động tối đa sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn, để thực hiện mô hình hiệu quả.

Giờ đây, trên nhiều tuyến đường đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh; lắp đặt các panô, khẩu hiệu tuyên truyền về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương còn vận động người dân tiến hành vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc để tạo thói quen và nâng cao ý thức của người dân tại cụm dân cư.

Theo ông Nguyễn Thanh Phước – Trưởng khu phố Lương Bình thì từ khi mô hình triển khai, người dân địa phương rất vui vì môi trường sống nơi đây cải thiện rất nhiều.

Bởi vậy, công tác vận động người dân tham gia mô hình ngày càng thuận lợi.

Hiện nay những mô hình như thế này đã và đang tiếp tục được nhân rộng tại các địa phương trong cả nước…  

Theo T.H/Báo Đại Đoàn Kết.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 18767

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60366362