17:21 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lão nông SXKD giỏi và giúp bà con làm giàu

Thứ ba - 11/08/2015 05:37
Bằng ý chí, nghị lực của bản thân, ông Vũ Trọng Định- hội viên, nông dân thôn Khe Phay- xã Khánh Thiện- huyện Lục Yên(Yên Bái) đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Ông Vũ Trọng Định được UBND huyện Lục Yên tặng giấy khen nông dân SXKD giỏi
Sinh năm 1957 trong một gia đình thuần nông nghèo, những năm trước đây đời sống kinh tế của gia đình ông gặp nhiều khó khăn do diện tích đất canh tác đất ít, vốn không có, kinh nghiệm phát triển trồng trọt chăn nuôi ít. Không cam chịu với cuộc sống nghèo đói, ông Định đã mạnh dạn đi nhiều nơi để thay đổi cách nghĩ, cách làm ăn, học hỏi kinh nghiệm của những người thành công đi trước để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Ông Định chia sẻ: “ Là hội viên, nông dân bản thân tôi được hội nông dân xã và Hội cấp trên tuyên truyền về phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, tôi thấy rằng phong trào đã tác động tích cực đến cách nghĩ, cách làm giàu, tạo động lực để tôi và gia đình phát triển kinh tế”.
 
Thông qua các lớp tập huấn chuyển giao KHKT về trồng trọt, chăn nuôi do Hội nông dân xã phối hợp với Trạm khuyến nông, trạm bảo vệ thực vật huyện tổ chức, từ những kiến thức học được, ông Định đã vận dụng một cách có hiệu quả vào việc phát triển kinh tế gia đình, từ 6 sào ruộng canh tác thuần nông trước đây đến nay ông mạnh dạn áp dụng các giống lúa có năng suất chất lượng cao vào gieo cấy, thâm canh tăng từ 2 vụ lên 3 vụ một năm; chuyển toàn bộ 1ha keo sang trồng ngô chất lượng cao mỗi năm thu khoảng 8 tấn bán được trên 30 triệu đồng.
 
Trong chăn nuôi ông sử dụng các giống gà, lợn có khả năng chống chịu dịch bệnh tốt, trong đó chăn nuôi gà mỗi năm cho bán trên dưới 6 tạ thương phẩm. Từ chăn nuôi và trồng trọt, trừ chi phí ông Định thu về trên dưới 60 triệu đồng/ năm. Không dừng lại ở đó, thông qua tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện, ông còn mạnh dạn vay 200 triệu đồng làm dịch vụ thức ăn gia súc cung cấp cho các gia đình hội viên nghèo theo hình thức trả chậm. Từ dịch vụ này hàng năm cũng thu được 20 triệu đồng, tổng thu nhập của gia đình một năm dao động từ 85 đến 90 triệu đồng. Đến nay, gia đình ông Định không những trả xong vốn vay của Ngân hàng mà còn có cơ ngơi vững chắc, nuôi các con ăn học Đại học.
 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Định còn là tấm gương nông dân tiêu biểu trong việc giúp đỡ các hội viên nghèo trên địa bàn, đến nay đã có 120 lượt hộ nghèo được ông trao đổi kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng thức ăn gia súc để tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, ông còn tham gia tư vấn, phối hợp dạy nghề, tập huấn chuyển giao KHKT tại xã.  5 năm gần đây đã tổ chức được 21 buổi cho trên 600 lượt hội viên nông dân; mỗi năm giúp đỡ cho 10 lao động có việc làm thu nhập từ 2-2,5 triệu đồng/tháng; giúp 24 hộ nghèo, hộ khó khăn về kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm để phát triển sản xuất.
 
Chủ tịch Hội Nông dân xã Khánh Thiện -Hoàng Ngọc Tất cho biết: “Ông Vũ Trọng Định- hội viên chi hội Khe Phay là tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua của Hội trên địa bàn xã, từ tấm gương này trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các chi hội, hội viên cùng học tập để thúc đẩy các phong trào thi đua của Hội ngày càng sôi nổi, đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp đỡ nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.”
Theo hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 117


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 515998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60837955