16:57 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tích tiểu thành đại

Thứ ba - 11/08/2015 20:40
Với phương châm “tích tiểu thành đại”, đến nay ông Chồn đã có đươc khối lượng tài sản hơn 10 tỷ đồng. Từ cơ ngơi này, ông Chồn đã tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động với mức thu nhập từ 4 triệu đồng đến 9 triệu đồng/tháng và 30 lao động không thường xuyên với thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng.

Ông Lê Văn Chồn.

Ở xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, nhiều bà con ngưỡng mộ tấm gương vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng của nông dân Lê Văn Chồn (ảnh), ngụ ấp Thuận Phước.

Bởi nhờ chí thú làm ăn và biết “tích tiểu thành đại”, ông Chồn đã tạo dựng được khối lượng tài sản trị giá hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Chồn còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ cho người nghèo ở địa phương, trong đó có cả việc ông sắm xe chở người bệnh nghèo đi bệnh viện.

Để có được thành công như hôm nay, ông Chồn đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ. Ra ở riêng chỉ với 0,5 ha đất ruộng, để có tiền lo cho gia đình, ông phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi trong suốt một thời gian dài. Ông Chồn bảo: “Đó là quãng thời gian vất vả nhất đối với tôi. Mặc dù làm đầu tắt mặt tối, mà cuộc sống của gia đình vẫn không đủ ăn”.

Làm thuê mãi mà không khá nổi, năm 1997 ông Chồn quyết định lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng 0,5 ha đất ruộng thế chấp ngân hàng để vay số tiền 35 triệu đồng. Cộng với số tiền 15 triệu đồng dành dụm được trong nhiều năm đi làm thuê, ông Chồn mua 1 chiếc máy cày trị giá 50 triệu đồng.

Nhờ chí thú làm ăn, chỉ một năm sau ông Chồn đã trả xong nợ vay ngân hàng. Đến năm 2000, ông tích luỹ mua thêm 1 chiếc máy cày cải tiến. Kể từ đó, hễ làm lụng được bao nhiêu tiền, ông đều đầu tư vào mua đất hoặc mua thêm máy cày.

Với phương châm “tích tiểu thành đại”, đến nay ông Chồn đã có đươc khối lượng tài sản hơn 10 tỷ đồng. Từ cơ ngơi này, ông Chồn đã tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động với mức thu nhập từ 4 triệu đồng đến 9 triệu đồng/tháng và 30 lao động không thường xuyên với thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng.

Khi đời sống kinh tế ổn định, ông Chồn quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động giúp đỡ cho người nghèo trong xóm, ấp. Mỗi năm, ông tự nguyện bỏ ra trên 10 triệu đồng để hỗ trợ cho địa phương cũng như giúp đỡ cho những người nghèo.

Năm 2010, ông Chồn sắm được 1 chiếc xe du lịch làm phương tiện đi lại, đồng thời kiêm luôn công việc đưa những người bệnh nghèo trong ấp đi cấp cứu tại các bệnh viện mà không lấy tiền của ai.

Chính sự giúp đỡ kịp thời này đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân nghèo và giúp cho gia đình họ giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Riêng với những gia đình nghèo có đám cưới, ông cũng tự nguyện lấy xe nhà đưa, rước dâu miễn phí.

Ông Chồn tâm sự: “Ngày xưa tôi bị tai nạn giao thông khá nặng, được người đi đường đưa vào bệnh viện kịp thời. Sau lần thoát khỏi tay thần chết đó, tôi đã phát nguyện là sẽ tích cực làm việc thiện giúp đỡ mọi người. Bởi tôi nghĩ, đó cũng là cách để tôi trả ơn những người đã giúp đỡ tôi”.

Với những việc đã làm, ông Lê Văn Chồn được UBND tỉnh Tây Ninh tặng 2 bằng khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”.
 

Theo baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 476233

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60798190