00:01 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mô hình VAC thu nhập 600 triệu đồng mỗi năm của chàng trai 8X

Thứ ba - 03/11/2015 04:34
Trong những năm qua, trên địa bàn huyện EaH’leo (Đăk Lăk) xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình là nông dân lao động sản xuất giỏi. Trong số đó có mô hình kinh tế V.A.C của anh Trần Đình Lộc, sinh năm 1980, ở thôn 4B, xã EaHiao, bằng ý chí, nghị lực, sự năng động, nhạy bén với cơ chế thị trường, anh đã xây dựng thành công mô hình kinh tế có thu nhập mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Anh Trần Đình Lộc chăm sóc vườn tiêu của gia đình

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, đông anh em nên anh Trần Đình Lộc, sinh năm 1980, quê An Giang, lên thôn 4B, xã EaHiao, huyện EaH’leo, Đăk Lăk lập nghiệp, với số vốn từ quê mang lên anh mua được 2 ha đất trồng điều. Sau nhiều năm chăm sóc anh thấy lợi nhuận thu được từ 2 ha điều rất thấp. Anh suy nghĩ: “Với quyết tâm phải tìm hướng đi mới để thoát nghèo. Năm 2007, anh thế chấp diện tích đất đang canh tác của gia đình để vay ngân hàng hơn 60 triệu đồng làm vốn đầu tư sản xuất. Với kiến thức học hỏi được qua các lớp tập huấn và qua sách, báo, ti vi, bước đầu tiên anh đầu tư vào những loại cây, con vật có khả năng cho thu nhập trong thời gian ngắn như nuôi gà, nuôi heo, trồng đậu… để có vốn đầu tư cho những cây trồng dài ngày như cà phê, hồ tiêu, bơ” .
 
Sau đó anh tiếp tục đào ao, mở rộng quy mô chuồng trại, để phát triển chăn nuôi thêm dê, bò. Sau một thời gian cần cù lao động và biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đến nay, mô hình V.A.C của anh Lộc có gần 3 ha cà phê, 800 trụ tiêu, 200 cây bơ ghép trái vụ , 100 con dê  và 5 con bò lai. Bên cạnh đó, anh  còn đầu tư thả gà, vịt nuôi trong vườn nhằm cải thiện cuộc sống hàng ngày.
 
Chia sẻ với chúng tôi anh Lộc cho biết: “Mô hình V.A.C của gia đình anh đã tạo nên một vòng tròn khép kín,vườn cung cấp một phần thức ăn cho chăn nuôi, chuồng cung cấp phân bón cho cây cà phê, hồ tiêu, ao cung cấp nước tưới cho các loại cây trồng, bên cạnh đó còn cung cấp thức ăn cho gia đình, tất cả đưa lại một thu nhập xoay vòng ổn định”. Sau hơn 10 năm kể từ ngày đầu khởi nghiệp, từ bàn tay lao động cần cù, ham học hỏi, ý chí không ngại khó, ngại khổ đã cho anh Lộc mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao. Đến nay, trừ chi phí, mỗi năm, gia đình anh thu về từ 400 - 600 triệu đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động mùa vụ mỗi năm.
 
Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và giúp đỡ những người dân trong vùng, đặc biệt là các thanh niên ở địa phương. Mới chỉ 35 tuổi đời anh đã có trong tay mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, anhTrần Đình Lộc  xứng đáng là tấm gương điển hình đại diện cho thế hệ những người nông dân trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm trong phong trào thi đua sản xuất giỏi của địa phương.
Theo Hội Nông dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 297


Hôm nayHôm nay : 29262

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 639810

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60961767