21:18 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân Sơn La hiến lượng lớn đất ruộng và vườn để xây nông thôn mới

Thứ năm - 12/03/2015 09:22
Người dân Sơn La hiến lượng lớn đất ruộng và vườn để xây nông thôn mới

 

Hiến đất, làm đường nông thôn là việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều gia đình ở tỉnh Sơn La nói chung, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn nói riêng đã và đang hưởng ứng tích cực.

Gia đình ông Lò Văn Chum, dân tộc Thái ở Bản Dăm, xã Chiềng Mai là một điển hình như thế.

 

Người dân ở nhiều vùng nông thôn tình nguyện hiến đất để làm đường, xây nông thôn mới (ảnh: bacgiang.gov.vn)
Sau khi được tuyên truyền về chủ trương, mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới là nhằm đổi mới bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân, gia đình Ông Lò Văn Chum ở bản Dăm, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã vận động các thành viên trong gia đình gương mẫu tham gia các phong trào do xã, bản phát động. Khi có chủ trương hiến đất mở đường giao thông liên bản, gia đình ông Chum đã sẵn sàng, tự nguyện hiến 2 mảnh ruộng và nương rộng 360m2.

 

Ông Lò Văn Chum nói: “Tôi rất phấn khởi cùng với bà con nhân dân trong bản và toàn xã xây dựng nông thôn mới. Tôi nhận thức sâu sắc về xây dựng nông thôn mới và gia đình đã hiến đất cho tập thể để làm đường vào bản để phục vụ cho nhân dân đi lại được tốt hơn.”

Để góp phần xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Chum đã tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện các phong trào lao động sản xuất, cải thiện đời sống, nâng cao mức thu nhập cho gia đình, giữ vững gia đình văn hóa.

Ông Lò Văn Chum nhiều năm liền là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của bản. Ông Chum còn tích cực vận động các hộ dân trong xã tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, hướng dẫn cách làm ăn và quan tâm giúp đỡ những hộ còn khó khăn để mọi người cùng phát triển kinh tế gia đình. Những việc làm của ông Chum và gia đình đã được cấp ủy, chính quyền và bà con dân bản ghi nhận.

Ông Hoàng Văn Dư , Bí thư Chi bộ bản Dăm, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: “Bà con nhân dân trong bản cũng đã hiến đất làm đường, nhiều hộ đã hiến cả đất ruộng, và đất vườn, cụ thể như gia đình bác Lò Văn Chum cũng đã hiến hơn 200m2 ruộng đất và còn nhiều hộ khác. Thời gian vừa rồi, trong cơ sở cũng đã thực hiện được một đoạn đường là 140m chính của xã.”

Từng tham gia công tác tại xã Chiềng Mai từ những năm 1973, trong đó 10 năm liền giữ cương vị Bí thư đảng uỷ xã và hiện là Trưởng Ban mặt trận Bản Dăm, ông Chum luôn nhiệt tình, không ngại khó khăn, gương mẫu tham gia các phong trào ở địa phương. Ông vinh dự được báo cáo điển hình tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Sơn La và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.  

Bà Lò Thị  Ươm, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới  xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La nói: “Cán bộ Đảng viên phải là đầu tầu gương mẫu, để nhân dân noi theo. Đồng chí Chum là Đảng viên, hiến đất như vậy cũng không đòi hỏi bồi thường hay là đền bù gì. Các bản khác cũng học tập, noi theo, lấy từ cái điển hình đấy làm cái nền để chúng tôi tuyên truyền, vận động bà con nhân dân toàn xã.”

Diện mạo nông thôn mới của bản Dăm hôm nay đang dần đổi thay theo đúng chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, của Nhà nước. Đó là kết quả “Ý Đảng, lòng dân”, của những người đang tích cực chung tay thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng nông thôn mới như ông Lò Văn Chum./.

Việt Anh/VOV-Tây Bắc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60577329