02:05 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người thủ lĩnh toàn diện của nông dân

Thứ hai - 02/02/2015 04:47
“Anh Tư là một thủ lĩnh toàn diện của nông dân (ND) chúng tôi. Anh không ngại khó khăn theo sát và tận tình quan tâm, giúp đỡ ND ở nhiều mặt. Vì vậy nhiều năm liền, Hội ND xã Trường Long đạt đơn vị vững mạnh, xuất sắc”.

Đây là đánh giá của ông Lê Văn Thạnh – Chi hội trưởng Chi hội ND ấp Trường Thọ 1, xã Trường Long, khi nói về anh Phạm Văn Tư – Chủ tịch Hội ND xã Trường Long (huyện Phong Điền, Cần Thơ).

Bắt tay cải tổ từ chi hội

 

Anh Phạm Văn Tư (phải) đi thăm mô hình cây ăn trái của ND xã Trường Long. 
Anh Phạm Văn Tư chia sẻ: “Thời điểm năm 2004, khi được bầu là Phó Chủ tịch Hội ND xã Trường Long, tôi gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Khi ấy, Hội ND xã chỉ có hơn 1.500 hội viên, đến năm 2011 phát triển thành 2.105 hội viên. Đến năm 2011 tôi được bầu làm Chủ tịch Hội ND xã, lúc đó xã chỉ có hơn 5 triệu đồng tiền Quỹ Hỗ trợ ND, tỷ lệ ND nghèo còn khá cao và tập quán sản xuất nông nghiệp lạc hậu. Tôi bắt tay vào cải tổ các chi hội, thu hút hội viên. Từ 95 tổ đoàn kết tương trợ đơn thuần và chưa có nhiều hoạt động thiết thực, chúng tôi sắp xếp lại còn 47 tổ gắn với từng mô hình, việc làm cụ thể. Từ đó Hội đã xây dựng nguồn quỹ hùn vốn gần 365 triệu đồng”.

 

Để từng bước cải thiện thu nhập cho hội viên, anh Tư đã chủ động đứng ra phát động phong trào xây dựng các mô hình dân vận khéo, kết quả xây dựng được 3 mô hình có hiệu quả. Năm 2014, diện tích sản xuất lúa của xã là 3.478ha, đạt cả 3 mặt, diện tích, năng suất, sản lượng. Việc Hội làm tốt công tác hướng dẫn ND chuyển đổi cây trồng vật nuôi, tận dụng đất vườn tạp đã góp phần đưa diện tích cây màu và cây công nghiệp ngắn ngày toàn xã lên trên 467ha, diện tích cây ăn trái của xã đã đạt 1.500ha; quy hoạch và chăm sóc tốt diện tích cây ca cao ở các ấp, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho hội viên ND.

Gắn bó và nhiệt thành với công tác hội

Quan điểm
 
Ông Huỳnh Văn Mới  - 
Chủ tịch Hội ND huyện Phong Điền
  Phạm Văn Tư là một cán bộ hội với tuổi đời còn trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm và cách làm hay, giúp cho phong trào ND của xã Trường Long mấy năm qua có nhiều chuyển biến tích cực.  
Với vai trò là “thủ lĩnh” của ND xã Trường Long, anh Tư đưa ra ý tưởng liên kết với Công ty Mêkông, Sông Hậu ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho ND trong xã. Anh quan tâm xây dựng hợp tác xã, câu lạc bộ, tổ hợp tác để hướng ND đi vào sản xuất bài bản hơn. Nhiều mô hình tập thể đã đi vào hoạt động hiệu quả như: Hợp tác xã Trường Thuận I, câu lạc bộ làm vườn, tổ hợp tác bơm nước…

 

Hội ND xã, với vai trò người đứng đầu của anh đã thành lập được 12 tổ đoàn kết tương trợ để giúp vốn trong việc sản xuất. Năm 2014, anh còn đứng ra vận động cán bộ, hội viên giúp hội viên nghèo trong xã 1.500kg lúa giống, 3.700 nhánh ổi giống, 4.600 con giống các loại, phối hợp mở 2 lớp dạy nghề cho 70 học viên. Hội ND xã cũng đã giúp đỡ được 42 hộ hội viên thoát nghèo.

Gắn bó và nhiệt thành với công tác hội, năm 2012, anh Tư được tặng Kỷ niệm chương Vì giai cấp ND Việt Nam. Anh còn nhận được bằng khen của UBND TP.Cần Thơ và nhiều giấy khen của Hội ND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào ND.

Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 27384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205639

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60527596