11:11 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi bò sữa khấm khá

Thứ sáu - 06/06/2014 03:22
Ông Võ Thanh Cần, 64 tuổi, ngụ tại khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) là nông dân đạt nhiều thành tích trong chăn nuôi bò sữa.
 
Nuôi bò sữa khấm khá
Ông Cần chăm sóc đàn bò sữa


Ông hiện là Chủ nhiệm HTX nuôi bò sữa phường Long Hòa. HTX có 28 hộ xã viên nuôi 280 con bò sữa. Bình quân mỗi hộ nuôi từ 8 - 25 con.

Gia đình ông Cần trước đây làm ruộng. Qua báo đài, ông thấy việc chăn nuôi bò sữa có thu nhập khá, nên ông quyết tâm học hỏi làm theo. Ông luôn có mặt qua các buổi hội thảo tập huấn do Trường Đại học Cần Thơ và khuyến nông tổ chức.

Theo ông, làm nghề nào cũng vậy phải cần cù chịu khó, học hỏi kinh nghiệm mới đạt được thành quả như mong muốn. Với số vốn đầu tư ít ỏi ban đầu, ông mua 1 cặp bò (năm 1999), sau dần tăng đàn, đến nay được 25 con (2014), trong đó có 14 con cho sữa.

Hiện tại, Chi nhánh Cty Sữa Vinamilk đặt tại Khu công nghiệp TP Cần Thơ bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nông dân nuôi bò sữa bằng cách cung cấp các thiết bị máy móc vắt sữa, bình sữa cho các xã viên. Hàng ngày nông dân có thể đem sữa đến KCN để Cty thu mua ổn định.

Ngoài thu hoạch sữa bò, ông Cần còn tận dụng phế phẩm phân bò nuôi trùn quế, bán phân bò khô để tăng thu nhập cho gia đình. Bên cạnh những chuồng bò, ông xây những hầm chứa phân bò thải ra và mua con giống trùn quế (khoảng 200 kg, giá 3 triệu đồng) về gây nuôi để bán cho các cơ sở nuôi cá bột, tôm bột, làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Phân bò khô bán cho các điểm trồng rau, quả sạch. Trùn quế tinh (không lẫn phân) có giá 120.000 đồng/kg, trùn quế (lẫn tạp chất) 20.000 đồng/kg, phân bò khô 20.000 đồng/bao (20 kg). Với mô hình nuôi bò sữa khép kín đạt hiệu quả kinh tế cao, ông Cần đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen và giấy khen, trong đó có Bằng khen của Liên minh các HTX VN về thành tích chăn nuôi bò sữa.

Ngoài là Chủ nhiệm HTX bò sữa, ông còn tham gia các hoạt động ở địa phương như ủng hộ tiền xây dựng cầu đường ở nông thôn, hỗ trợ bò sữa giống và phổ biến kỹ thuật cho hội viên...

Nguồn: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 24647

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 50285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60372242